+Aa-
    Zalo

    Cựu cố vấn được ân xá tuyên bố giúp Tổng thống Trump tiếp tục tại nhiệm

    • DSPL
    ĐS&PL Chưa đầy 1 tuần sau khi được ân xá, cựu cố vấn lâu năm của đảng Cộng hoà Roger Stone cho biết ông có kế hoạch giúp Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục tại nhiệm.

    Chưa đầy 1 tuần sau khi được ân xá, cựu cố vấn lâu năm của đảng Cộng hoà Roger Stone cho biết ông có kế hoạch giúp Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục tại nhiệm.

    Hồi cuối tuần vừa qua, cựu cố vấn lâu năm của đảng Cộng hoà Roger Stone cho biết ông đã có cơ hội gặp mặt trực tiếp Tổng thống Mỹ Donald Trump để cảm ơn sau khi được ân xá vào hôm 23/12. Theo đó, ông Stone đã đăng tải thông tin về cuộc gặp với ông chủ Nhà Trắng lên trang Parler, một trang mạng xã hội đang thu hút các nhà phê bình bảo thủ do Facebook và Twitter thường xuyên dán nhãn cảnh báo đối với những bài đăng họ cho là "không đúng sự thật".

    Cựu cố vấn đảng Cộng hoà Roger Stone. Ảnh: Getty

    Cụ thể, ông Stone viết: "Trong cuộc gặp của mình, tôi đã nói với tổng thống rằng ông ấy hoàn toàn có quyền chỉ định một công tố viên đặc biệt để đảm bảo những người đang đánh cắp cuộc bầu cử thông qua lá phiếu gian lận phải nhận tội, bị kết án. Điều này sẽ đảm bảo Tổng thống Trump sẽ tiếp tục là tổng thống của chúng ta trong 4 năm tới".

    Đây được coi là sự ủng hộ mới nhất của phía đồng minh đối với nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử tổng thống của ông chủ Nhà Trắng. Được biết, kể từ khi được ân xá, ông Stone đã thể hiện sự ủng hộ của mình đối với ông chủ Nhà Trắng. Trả lời phỏng vấn với hãng tin Fox News trong tối 23/12, ông Stone ca ngợi Tổng thống Mỹ Donald Trump là "tổng thống vĩ đại nhất trong lịch sử từ thời ông Abraham Lincoln". 

    Trước đó, hôm 18/12, cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, một nhân vật khác cũng nhận được sự ân xá của tổng thống, đã "đóng góp" ý tưởng đối với cuộc chiến pháp lý mà ông Trump đang theo đuổi.

    Cụ thể, trong cuộc họp tại phòng Bầu dục. Ông Flynn đã chỉ trích những nghị sĩ đảng Cộng hoà "quay lưng" với tổng thống và đề xuất ông Trump nên sử dụng thiết quân luật để lật ngược kết quả. Đề nghị của ông Flynn đã vấp phải sự chỉ trích và phản đối gay gắt từ các quan chức Nhà Trắng.

    Được biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã dần dần thất thế trong cuộc bầu cử từ ngày 4/11. Theo đó, ngày 7/11, các hãng thông tấn lớn của Mỹ đã đồng loạt dự đoán đại diện đảng Dân chủ Joe Biden là tổng thống đắc cử. Tuy nhiên, bản thân ông chủ Nhà Trắng và những người ủng hộ đã không chấp nhận quyết định này. Đội ngũ pháp lý tổng thống đã đệ hàng loạt đơn kiện lên toà án tại các bang với mục đích ngừng việc xác nhận chiến thắng của ông Joe Biden. Dù vậy, những nỗ lực trên đã bị toà án bác bỏ do thiếu bằng chứng xác thực có gian lận bầu cử.

    Ngày 14/12, cuộc họp Đại cử tri đoàn đã chính thức xác nhận ông Joe Biden là tổng thống đắc cử. Theo đó, cựu phó tổng thống Mỹ đã nhận được 306 số phiếu đại cử tri, vượt mốc 270 phiếu cần thiết để trở thành người chiến thắng. Trong khi một số quan chức đảng Cộng hoà như lãnh đạo đa số Thượng viện Mitch McConnell đã công nhận chiến thắng của ông Joe Biden, một số khác vẫn quyết theo đuổi tới cùng nỗ lực lật ngược kết quả bầu cử. 

    Trong đó, Hạ nghị sĩ Mo Brooks từng tuyên bố sẽ đem kết quả cuộc bầu cử ra thách thức trước Quốc hội vào ngày họp 6/1. Theo Hiến pháp Mỹ, kết quả bầu cử có thể bị thách thức trước Quốc hội khi ít nhất 1 thành viên Hạ viện và 1 thành viên Thượng viện cùng phản đối. Sau đó, 2 viện sẽ họp riêng và bỏ phiếu biểu quyết về vấn đề này. Tuy nhiên, kết quả bầu cử tổng thống chỉ có thể bị phủ nhận trong trường hợp cả Hạ viện và Thượng viện thống nhất phản đối xác nhận chiến thắng cho một ứng viên nào đó. Tờ New York Times cho rằng kịch bản này cực kỳ khó xảy ra bởi đảng Dân chủ hiện đang chiếm ưu thế tại Hạ viện.

    Minh Hạnh(Theo Newsweek, USA Today)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-co-van-duoc-an-xa-tuyen-bo-giup-tong-thong-trump-tiep-tuc-tai-nhiem-a350949.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan