+Aa-
    Zalo

    Cựu công an đánh chết thiếu niên bị truy tố thêm tội danh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - VKSND tỉnh Khánh Hòa cho rằng mức án sơ thẩm đối với cựu công an đánh chết nam sinh là chưa thỏa đáng nên đề nghị truy tố thêm tội giết người.

    (ĐSPL) - VKSND tỉnh Khánh Hòa cho rằng mức án sơ thẩm đối với cựu công an đánh chết nam sinh là chưa thỏa đáng nên đề nghị truy tố thêm tội giết người.

    Theo tin tức trên Tri thức trực tuyến  đăng tải, trong 2 ngày 21-22/7, TAND tỉnh Khánh Hòa xét xử phúc thẩm lần 2 vụ án công an xã đánh chết em Tu Ngọc T. (15 tuổi, Vạn Ninh, Khánh Hòa).

    Trong vụ án này, Lê Minh Phát (26 tuổi, nguyên công an viên xã Vạn Long, huyện Vạn Ninh) bị truy tố 2 tội Cố ý gây thương tích và Bắt người trái pháp luật; Lê Ngọc Tâm (33 tuổi, nguyên công an viên xã Vạn Long) về tội Bắt người trái pháp luật và Lê Tấn Khỏe (17 tuổi, ở xã Vạn Long) tội Cố ý gây thương tích.

    Theo giám định viên Phạm Xuân Thông - Giám đốc Trung tâm Pháp y Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cho biết, nguyên nhân dẫn đến cái chết của em T. là do lực tác động rất mạnh vào vùng đầu, gây tổn thương cấp, chấn thương sọ não.

    Tại phiên tòa sáng 22/7, đại diện VKSND tỉnh Khánh Hòa đề nghị truy tố Lê Minh Phát thêm tội Giết người. Theo Viện, bị cáo Phát là người từng giành huy chương vàng môn quyền anh, thừa hiểu những điểm nào trên cơ thể con người là yếu nhất và có tính sát thương cao. Trong khi đó, chỉ vì sự chống cự yếu ớt của nạn nhân T. mà bị cáo đánh tới tấp, bằng tay không vào mặt, đầu, sườn… của nạn nhân.

    “Cấp sơ thẩm chỉ truy tố, xét xử Lê Minh Phát tội Cố ý gây thương tích là chưa đúng người, đúng tội. Vì vậy đề nghị truy tố bị cáo thêm tội Giết người”, Kiểm sát viên nói.

    Ngoài ra, theo Kiểm sát viên, trong vụ việc Lê Minh Phát dù không có trách nhiệm, không được phân công nhưng bị cáo vẫn tự ý đi bắt giữ em Thạch đưa về trụ sở để đánh dẫn đến cái chết thương tâm. "Tại cấp sơ thẩm chỉ truy tố tội Bắt người trái pháp luật là chưa đầy đủ, để lọt tội phạm. Cần truy tố Lê Minh Phát tội danh Bắt, giữ người trái pháp luật”, Kiểm sát viên nói.

    Ngoài ra, đại diện VKSND tỉnh Khánh Hòa cho rằng, cấp sơ thẩm chưa làm rõ, chỉ nói chung chung về việc bị cáo Lê Tấn Khỏe ném chai nước khoáng vào phía sau đầu của nạn nhân. Trong khi đó, tại tòa giám định viên khẳng định vết thương dẫn đến tử vong của em Thạch là ở vùng thái dương phải và đỉnh đầu là có mâu thuẫn nhau. Từ đó, đại diện VKSND tỉnh Khánh Hòa đề nghị xem xét trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung để làm cho rõ các tình tiết trong vụ án.

    Dự kiến sáng 26/7, tòa tuyên án.

    Ba bị cáo tại phiên tòa (Ảnh: Tri thức trực tuyến)

    Theo Vnexpress đưa tin về hồ sơ vụ án, do có mâu thuẫn, ngày 29/12/2013, Lê Tấn Khỏe ném chai nước thủy tinh trúng đầu Tu Ngọc T. (14 tuổi, học sinh lớp 9). Vài giờ sau, nhóm T. đi tìm Khỏe để giảng Hòa. Hay tin, công an viên xã Vạn Long Lê Minh Phát cùng đồng nghiệp chạy xe tìm nam sinh.

    Thấy T. đứng ở ngã ba đường, Phát rượt đuổi, ném nón bảo hiểm trúng vào lưng. T. trốn vào lùm cây nhưng bị phát hiện, kéo ra. Phát và Tâm còng tay nhưng T. kháng cự nên Phát tát, đạp nhiều cái vào ngực trước khi lên xe máy chở về trụ sở. Tại đây, Phát tiếp tục đánh của cậu bé 14 tuổi.

    Tối đó, được gia đình bảo lãnh T. ói mửa, ngất xỉu rồi tử vong sau một ngày do chấn thương sọ não. Trên đầu nạn nhân có vết nứt lún xương thái dương phải, bốn vết tụ máu não dưới màng cứng ở vùng trán và đỉnh đầu.

    Trước đó, tháng 11/2014, TAND huyện Vạn Ninh đã tuyên phạt 2 cựu công an xã Vạn Long từ 9 tháng tù (nhưng cho hưởng án treo) đến 6 năm 9 tháng tù về các tội Cố ý gây thương tích, Bắt giữ người trái pháp luật. Bản án này bị gia đình nạn nhân kháng cáo.

    Tháng 3/2015 xử phúc thẩm, TAND tỉnh Khánh Hòa đã hủy án, trả hồ sơ để điều tra lại do có nhiều tình tiết chưa được làm rõ. Trong đó cần làm rõ Phát có dùng nón bảo hiểm đánh chết Thạch hay không nhưng VKS cho rằng không có cơ sở.

    Hồi tháng 3, TAND huyện Vạn Ninh tuyên phạt Lê Minh Phát 8 năm 6 tháng thù về các tội Bắt người trái pháp luật và Cố ý gây thương tích; Lê Ngọc Tâm lĩnh 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội Bắt người trái pháp luật; Lê Tấn Khỏe nhận 3 năm tù về tội Cố ý gây thương tích.

    HÀ THẢO (Tổng hợp)

    Nguồn: Nguoiduatin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-cong-an-danh-chet-thieu-nien-bi-truy-to-them-toi-danh-a140686.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan