+Aa-
    Zalo

    Cựu công chúa Nhật Bản và chồng lên đường sang Mỹ

    ĐS&PL Vợ chồng cựu công chúa Nhật Bản đã cùng nhau lên đường sang New York (Mỹ) để bắt đầu cuộc sống mới.

    Theo AFP, ngày 14/11, cựu công chúa Mako Komuro đã khởi hành tới New York (Mỹ) cùng chồng là Kei Komuro. Được biết, chồng của cựu công chúa đang làm thư ký cho một công ty luât tại New York.

    Sân bay Haneda được cảnh sát và lực lượng an ninh sân bay kiểm soát nghiêm ngặt. Vợ chồng cựu công chúa Nhật Bản không trả lời bất cứ câu hỏi nào của giới truyền thông. Hơn 100 phóng viên và paparazzi đã săn đón cặp đôi.

    cuu cong chua nhat ban cung chong len duong sang my
    Vợ chồng cựu công chúa Nhật bản lên đường sang Mỹ. Ảnh: EPA-EFE/JIJI Press

    Cựu công chúa Mako Komuro đã kết hôn với Kei Kei Komuro tại Tokyo (Nhật Bản) vào cuối tháng 10 vừa qua. Theo Luật Hoàng gia năm 1947, các thành viên hoàng gia nữ buộc phải từ bỏ địa vị khi lấy chồng thường dân.

    Đám cưới của cựu công chúa Mako là điều chưa từng có trong tiền lệ với hoàng gia Nhật Bản. Nguyên nhân là vì cháu gái của Nhật hoàng Naruhito đã bỏ qua các nghi lễ truyền thống, từ chối khoản tiền hồi môn 150 triệu yên (khoảng 1,3 triệu USD) trong bối cảnh công chúng bất bình vì bê bối của nhà chồng công chúa.

    Được biết, sau khi tuyên bố đính hôn vào năm 2017, vợ chồng cựu công chúa và gia đình của họ trở thành mục tiêu chỉ trích trên mạng xã hội, liên quan đến tranh chấp tiền bạc giữa mẹ của Kei Komuro và bạn trai cũ.

    Cựu công chúa được chẩn đoán mắc chứng rối loạn căng thẳng phức tạp hậu chấn thương tâm lý. Trong buổi họp báo sau hôn lễ, Mako cho biết cô cảm thấy "kinh hoàng, sợ hãi và đau buồn vì thông tin sai lệch đã được coi là sự thật và những câu chuyện vô căn cứ liên tục lan truyền".

    Cũng tại buổi họp báo này, cựu công chúa tiết lộ chính cô là người đã đề nghị hôn phu Komuro tiếp tục kế hoạch đi du học và "chuyển đến sống ở nước ngoài".

    Về phía Kei Komuro, anh cho biết bản thân cảm thấy “rất buồn khi chứng kiến Mako rơi vào tình trạng tồi tệ cả về thể chất lẫn tinh thần”. Anh cũng đã có động thái giải quyết tranh chấp với hôn phu cũ của mẹ. Được biết, người này đã đồng ý nhận "tiền dàn xếp" sau khi gặp chồng của cựu công chúa Nhật Bản vào tối hôm 12/11 (theo giờ địa phương).

    Truyền thông Nhật Bản cho biết vợ chồng cựu công chúa đã chuẩn bị chỗ ở tại New York. Theo kế hoạch ban đầu, anh Kei Komuro sẽ bay đến Mỹ trước, còn cựu công chúa đợi lấy hộ chiếu và sẽ tới sau. Tuy nhiên, Kei ở lại Nhật Bản lâu hơn dự kiến để tham dự đám tang ông của Mako.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-cong-chua-nhat-ban-va-chong-len-duong-sang-my-a519193.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan