+Aa-
    Zalo

    Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc tuyên bố không bao giờ tin tưởng vào Nga

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đưa ra cảnh báo rằng Washington "không bao giờ có thể tin tưởng vào Nga".

    Mới đây, cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đưa ra cảnh báo rằng Washington "không bao giờ có thể tin tưởng vào Nga".

    Cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley. Ảnh: AP

    "Nga sẽ không bao giờ là bạn của chúng tôi. Chúng tôi không bao giờ có thể tin tưởng Nga trong bất kỳ trường hợp nào", cựu Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tuyên bố trong một sự kiện do "Tổ chức kinh doanh Long Island Association" tổ chức hôm 5/10.

    Bà Haley đã rời vị trí của mình trong chính quyền của Tổng thống Donald Trump vào tháng 12/2018. Bà tin rằng Moscow đã can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 của Washington và gieo rắc bất hòa giữa người Mỹ thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Tuy nhiên, bà vẫn cho rằng Mỹ nên giữ liên lạc với Nga.

    Chính quyền Moscow đã nhiều lần phủ nhận mọi cáo buộc. Như Điện Kremlin từng tuyên bố, báo cáo của công tố viên đặc biệt Robert Muller không trình ra được bất kỳ bằng chứng hợp lý nào về sự can thiệp rõ ràng của Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

    Mới đây, ngày 24/9, Hạ viện Mỹ do phe Dân chủ kiểm soát đã mở cuộc điều tra luận tội ông chủ Nhà Trắng, sau khi một người tố giác nặc danh cáo buộc Tổng thống Mỹ Donald Trump đã gây sức ép với người đồng cấp Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc điện đàm ngày 25/7, nhằm điều tra cựu Phó tổng thống Mỹ Joe Biden và con trai Hunter Biden. 

    Ông Trump hôm 1/10 gọi việc điều tra luận tội của Hạ viện Mỹ là "cuộc đảo chính". Nhà Trắng cũng từ chối xuất trình tài liệu phục vụ điều tra theo yêu cầu của các ủy ban thuộc Hạ viện, bởi họ cho rằng việc này "chưa được chính thức hóa".

    Ngày 6/10, thêm một quan chức tình báo Mỹ nữa tuyên bố có thông tin trực tiếp về cuộc điện đàm Ukraina của Tổng thống Trump. Luật sư Mark Zaid đại diện cho nhân vật này đã ra thông báo thân chủ của ông có trong tay thông tin trực tiếp về một số nội dung mà người tố giác bí ẩn đầu tiên đã phản ánh.

    Thông tin mới kể trên đang khiến tình hình chính trường Mỹ thêm nóng bỏng. Theo giới phân tích, Tổng thống Trump cùng những người ủng hộ sẽ đối mặt thêm khó khăn liên quan cuộc điều tra luận tội, trong khi phe Dân chủ có cơ hội tăng thêm sức mạnh.

    Tuy nhiên, Tổng thống Trump luôn khẳng định những cáo buộc nhằm vào ông liên quan cuộc gọi Ukraina là "hoàn toàn không chính xác".

    Mộc Miên(Theo newsday.com)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-dai-su-my-tai-lien-hop-quoc-tuyen-bo-khong-bao-gio-tin-tuong-vao-nga-a295874.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan