+Aa-
    Zalo

    Cựu Đại úy công an lừa “chạy” vào ngành lĩnh án 13 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Đại úy công an Trần Hoàng Huy bị tuyên phạt 13 năm tù vì lừa đảo chạy việc vào ngành công an, chiếm đoạt 1,7 tỉ đồng.

    Cựu Đại úy công an Trần Hoàng Huy  bị tuyên phạt 13 năm tù vì lừa đảo chạy việc vào ngành công an, chiếm đoạt 1,7 tỉ đồng. 

    Ngày 23/10, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ tuyên phạt bị cáo Trần Hoàng Huy (38 tuổi), cựu đại úy công an 9 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, 4 năm tù tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức… Tổng hợp hình phạt là 13 năm tù.

    Theo cáo trạng, năm 2005, Huy công tác tại trung đội lái xe Tiểu đoàn 1, thuộc Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam bộ, sau đó chuyển công tác về Công an phường Trà An, quận Bình Thủy, Thành phố Cần Thơ.

    Ngày 15/7/2017, Giám đốc Công an Thành phố Cần Thơ đã có quyết định cho Huy xuất ngũ với cấp hàm Đại úy. Tuy nhiên, khi còn công tác ở Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam bộ, Huy có hùn tiền kinh doanh mua bán thuốc và bị thua lỗ nên phải vay tiền của nhiều người với lãi suất cao để trả tiền nợ, lãi.

    Đại úy Công an lừa chạy việc lĩnh 13 năm tù. Ảnh: Thanh niên

    Đầu năm 2015, để có tiền trả nợ, Huy “nổ” với bạn bè là Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nam bộ đang thành lập bệnh xá, cần tuyển dụng người vào lực lượng công an nhằm chiếm đoạt tiền của những người có nhu cầu xin vào ngành công an.

    Huy "ra giá" chi phí vào ngành là 160 triệu đồng/hồ sơ, khi nộp hồ sơ đưa trước 70 triệu, khi có quyết định chính thức đưa hết số còn lại.

    Sau khi nhận tiền xong, Huy không thực hiện lời hứa, nhiều nạn nhân thúc hối nên Huy đã thuê người làm giả các quyết định tuyển dụng vào ngành công an đưa cho gia đình các nạn nhân. Phát hiện bị Huy lừa đảo, các nạn nhân làm đơn trình báo với công an.

    Cơ quan điều tra đã làm rõ, với thủ đoạn trên, Huy trực tiếp nhận hồ sơ và thông qua “cò” lừa đảo số tiền trên 1,7 tỉ đồng của 6 nạn nhân.

    HĐXX nhận định, hành vi của Huy là nguy hiểm cho xã hội, gây ảnh hưởng xấu đến quyền sở hữu về tài sản của công dân, xâm phạm đến trật tự quản lí hành chính được pháp luật bảo vệ. Do đó, tòa đã quyết định tuyên phạt bị cáo Huy 9 năm tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và 4 năm tù về tội “Làm giả con dấu tài liệu cơ quan tổ chức”. Tổng hợp hình phạt là 13 năm tù.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-dai-uy-cong-an-lua-chay-vao-nganh-linh-an-13-nam-tu-a248681.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan