+Aa-
    Zalo

    Cựu Đại úy Lê Thị Hiền "dí bill" tại quán bar sắp hầu tòa phúc thẩm

    ĐS&PL Dự kiến, sáng 17/5, TAND TP.Hà Nội mở phiên xét xử phúc thẩm bị cáo là cựu Đại úy Lê Thị Hiền (40 tuổi, trú quận Cầu Giấy, Hà Nội) và 17 người khác đã thực hiện trót lọt 4 vụ cướp tài sản.

    Vụ án từng được TAND quận Đống Đa xét xử sơ thẩm vào tháng 9/2022. Phiên tòa khi đó có 18 bị cáo, trong đó có Lê Thị Hiền (39 tuổi, cựu Đại úy). Bị cáo này nhận 7 năm tù, các bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 3 năm 6 tháng đến 8 năm tù giam, cùng về tội Cướp tài sản, theo Dân trí.

    Cựu Đại úy Lê Thị Hiền, người từng gây náo loạn tại Sân bay Tân Sơn Nhất gần 4 năm trước sau đó đã làm đơn kháng cáo. Phiên tòa phúc thẩm từng được TAND TP.Hà Nội mở trong tháng 5 nhưng phải tạm hoãn.

    Theo cáo trạng, năm 2019 bà Hiền và Vũ Anh Hoàng (31 tuổi, quê Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (30 tuổi, trú tại Hà Nội) cùng góp hơn 2 tỷ đồng mở quán Magic Lounge (đường Tôn Đức Thắng, quận Đống Đa) để kinh doanh đồ uống, bóng cười.

    Đến tháng 3/2020, Hoàng, Thăng, Hiền ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (29 tuổi, trú tại Hà Đông, Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán với ba mục tiêu phải đạt được trong 3 tháng.

    cuu dai uy le thi hien gi bill tai quan bar sap hau toa phuc tham

    Cựu đại úy Lê Thị Hiền. (Ảnh: Dân trí)

    Theo đó, tháng thứ nhất là xây dựng, tuyển chọn và đào tạo 50 nhân viên đặt bàn, 6 nhân viên phục vụ bàn, 1 bảo vệ... kèm điều kiện doanh số tháng phải đạt 1,6 tỷ đồng.

    Tháng thứ 2 phải tuyển thêm 50 nhân viên đặt bàn, doanh số đạt 1,7 tỷ đồng. Tháng thứ 3 tuyển thêm 50 nhân viên đặt bàn, doanh số đạt 2 tỷ đồng...

    Ngược lại, nếu sau 3 tháng không đạt được mục tiêu trong hợp đồng, Trang sẽ phải làm tiếp đến khi nào đạt được thì thôi.

    Do dịch bệnh COVID-19, quán Magic Lounge không có khách nên Trang phải tiếp tục làm đến tháng 3/2021.

    Trang dùng nữ nhân viên của quán lên các trang mạng xã hội Tinder, Badoo... hẹn hò, làm quen, lôi kéo khách đến quán rồi đưa các dịch vụ của quán (đồ ăn uống, bóng cười...) lên. Sau đó, các nữ nhân viên sẽ bỏ trốn, để khách ở lại thanh toán tiền.

    Đồng thời, quán thành lập "đội bảo an" gồm các nhân viên nam. Những người này có nhiệm vụ như "bảo kê", đánh và ép khách nếu không chịu trả tiền. Cách thức này trong quán gọi là "dí bill".

    Đã xảy ra việc nhân viên đánh khách khi họ không chịu trả tiền vì bị "dí bill" nên quán bị "bóc phốt" trên các trang mạng xã hội...

    Tuổi trẻ dẫn thông tin cáo trạng cho hay, trong vụ việc, một nam thanh niên (22 tuổi, quê Từ Sơn, Bắc Ninh) bị nhân viên quán "dí bill" với tổng số tiền gần 39 triệu đồng, Hiền đã trực tiếp xuống quán để giải quyết.

    Sau đó, Hiền nhắn tin cho Nguyễn Tiến Dũng để dặn gặp những khách có quan hệ như thế thì đừng "dí bill".

    Cơ quan điều tra xác định từ 31/3 đến 14/4/2021, các bị can đã thực hiện bốn vụ cướp tài sản, chiếm đoạt hơn 84 triệu đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-dai-uy-le-thi-hien-gi-bill-tai-quan-bar-sap-hau-toa-phuc-tham-a575422.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan