+Aa-
    Zalo

    Cựu giám đốc Air China bị cáo buộc buôn lâu cho quân đội Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hôm 31/8, một cựu nhân viên hãng hàng không Air China bị cáo buộc buôn lậu các kiện hàng từ Mỹ trên danh nghĩa các quan chức quân sự Trung Quốc.

    (ĐSPL) – Hôm 31/8, một cựu nhân viên hãng hàng không Air China bị cáo buộc buôn lậu các kiện hàng từ Mỹ trên danh nghĩa các quan chức quân sự Trung Quốc làm việc tại Liên Hợp Quốc (LHQ).

    Ying Lin ra khỏi tòa nhà sau một phiên tòa ở Brooklyn, New York, hôm 21/6. - Ảnh: Reuters

    Theo VnExpress, Ying Lin, 46 tuổi, bị cáo buộc vận chuyển những kiện hàng trên các chuyến bay từ sân bay quốc tế John F. Kennedy tới Trung Quốc, để đổi lấy những tặng phẩm như thiết bị điện tử của Apple, rượu miễn thuế, các công tố viên cho biết.

    Lin được cho là nhận kiện hàng từ các sĩ quan quân sự thuộc phái đoàn Trung Quốc ở Liên Hợp Quốc tại New York và từ các nhân viên khác thuộc lãnh sự quán Trung Quốc ở thành phố này.

    Tài liệu tòa án không tiết lộ kiện hàng chứa vật phẩm gì. Bà Lin cũng bị cáo buộc cản trở công lý khi giúp một công dân Trung Quốc đang bị điều tra trốn khỏi Mỹ.

    Theo Reuters, các công tố viên không công bố danh tính công dân Trung Quốc, nhưng mô tả về người này khớp với Qin Fei từ Bắc Kinh. Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) nghi Qin liên quan đến tình báo Trung Quốc.

    Vào hồi đâu tháng 8, một người phát ngôn của hãng Air China qua email đã xác nhận rằng bà Lin hiện không còn làm việc cho công ty này nữa.

    Tờ Đại Đoàn Kết dẫn tin Wall Street Journal cho biết, bà Lin được cho là làm việc cho một cơ sở tình báo của Trung Quốc có liên quan tới ông trùm bất động sản và sòng bài Macau Ng Lap Seng, người từ bị buộc tội đưa hối lộ với một nhà ngoại giao Liên Hợp Quốc.

    Lin sống tại khu vực Queens, New York, bị bắt hồi tháng 8/2015 vì một cáo buộc khác. Các luật sư của Lin và Qin, phát ngôn viên Air China không hồi đáp yêu cầu bình luận. Bộ Quốc phòng Trung Quốc cũng từ chối bình luận.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]u1zxjsed70[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-giam-doc-air-china-bi-cao-buoc-buon-lau-cho-quan-doi-trung-quoc-a146117.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan