+Aa-
    Zalo

    Cựu Giám đốc CDC Hà Nội: "Bị cáo thấy đau xót vì các cán bộ CDC Hà Nội rất tâm huyết"

    • DSPL
    ĐS&PL Sau 1 ngày xét xử, tòa phúc thẩm bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Giám đốc CDC Hà Nội Nguyễn Nhật Cảm, tuyên y án 10 năm tù giam như bản án sơ thẩm.
    cuc giam doc cdc ha noi nguyen nhat cam bi cao cam thay dau xot dspl2
    Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: VTC News

    Tối ngày 24/6, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội đã tuyên án phúc thẩm vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.Hà Nội (CDC Hà Nội), gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 5 tỷ đồng.

    Trước khi toà tuyên án, nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Nhật Cảm cho biết tin tưởng vào sự công minh công bằng của HĐXX, mong HĐXX đánh giá công bằng, khách quan.

    "Bị cáo thấy đau xót vì các cán bộ CDC Hà Nội rất tâm huyết, chỉ vì nhận thức pháp luật hạn chế, thiếu thông tin nên đã vi phạm pháp luật. Bị cáo vô cùng đau xót khi các cán bộ đó hoàn toàn có thể chống dịch trong những ngày căng thẳng này. Mong HĐXX xem xét toàn diện, khách quan bối cảnh phạm tội để các bị cáo sớm trở về cống hiến, học tập kiến thức để chống dịch cho cộng đồng, giảm thiệt hại cho sức khoẻ của nhân dân", VTC News dẫn lời cựu Giám đốc CDC Hà Nội.

    Các bị cáo còn lại cũng bày tỏ mong muốn được HĐXX xem xét, hưởng khoan hồng của pháp luât, sớm trở về với gia đình và cống hiến cho ngành y học.

    Hội đồng xét xử cấp phúc thẩm nhận định: Hành vi của các bị cáo làm ảnh hưởng đến uy tín của cơ quan Nhà nước, gây thiệt hại nghiêm trọng đến tài sản của Nhà nước, trong khi Đảng, Nhà nước và nhân dân đang nỗ lực chống dịch.

    Tòa phúc thẩm đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ như: quá trình điều tra, các bị cáo thành khẩn, gia đình bị cáo có công với đất nước, quá trình công tác có nhiều thành tích, các bị cáo có nhân thân tốt, có nhiều ý kiến xin giảm nhẹ hình phạt.

    Cho rằng không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của bị cáo, tòa phúc thẩm tuyên bác kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của ông Nguyễn Nhật Cảm.

    Ngoài ra, HĐXX cũng không chấp nhận đơn kháng án của 5 bị cáo còn lại, gồm 3 cựu cán bộ CDC Hà Nội: Nguyễn Vũ Hà Thanh, Nguyễn Thị Kim Dung, Nguyễn Ngọc Quỳnh và 2 bị cáo Đào Thế Vinh (Giám đốc Công ty MST), Nguyễn Trần Duy (Tổng giám đốc Công ty Nhân Thành).

    Tòa cũng bác kháng cáo của CDC Hà Nội về việc xin giảm nhẹ hình phạt cho ông Cảm cùng 3 cựu cán bộ cơ quan này và tuyên án giữ nguyên mức án như cấp sơ thẩm.

    Cụ thể, tòa tuyên ông Nguyễn Nhật Cảm y án 10 năm tù, các bị cáo Nguyễn Vũ Hà Thanh và Đào Thế Vinh lĩnh 6 năm 6 tháng tù, Nguyễn Thị Kim Dung và Nguyễn Trần Duy bị phạt 6 năm tù, bị cáo Nguyễn Ngọc Quỳnh phải nhận 5 năm tù cùng về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-giam-doc-cdc-ha-noi-bi-cao-thay-dau-xot-vi-cac-can-bo-cdc-ha-noi-rat-tam-huyet-a504919.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan