+Aa-
    Zalo

    Cựu giám đốc tình báo Mỹ bác bỏ cáo buộc nghe trộm điện thoại của Donald Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu quan chức tình báo hàng đầu của Mỹ đã bác bỏ lời buộc tội của Tổng thống Donald Trump rằng người tiền nhiệm Barack Obama nghe trộm điện thoại.

    Cựu quan chức tình báo hàng đầu của Mỹ đã bác bỏ lời buộc tội của Tổng thống Donald Trump rằng người tiền nhiệm Barack Obama nghe trộm điện thoại.

    Hôm 4/3, Donald Trump đã đưa ra lời cáo buộc, mà không cung cấp bằng chứng rằng cựu Tổn thống Obama đã ra lệnh nghe trộm điện thoại tại trụ sở chiến dịch tại Trump Tower ở New York.

    The New York Times đưa tin hôm 5/3 rằng Giám đốc Cục Điều tra Liên bang (FBI) James Comey yêu cầu Bộ Tư pháp bác đơn xin điều tra vụ nghe lén của ông Trump. Nhà Trắng trước đó đã yêu cầu Quốc hội điều tra xem chính quyền Obama có lạm dụng quyền hạn trong chiến dịch tranh cử Tổng thống năm 2016 hay không.

    "Không có hoạt động nghe trộm điện thoại nào được tiến hành để chống lại Donald Trump", cựu Giám đốc Tình báo Quốc gia James Clapper nói trong chương trình "Meet the Press" của kênh NBC.

    Nhà Trắng không đưa ra bằng chứng về các lời buộc tội của ông Trump và không xác nhận đó có phải là là sự thật hay không.

    Cựu giám đốc tình báo James Clapper phủ nhận cáo buộc của Tổng thống Donald Trump rằng cựu Tổng thống Barack Obama nghe lén điện thoại. Ảnh: Reuters

    Đảng Dân chủ cáo buộc ông Trump đang cố gắng đánh lạc hướng khỏi những tranh cãi về các mối quan hệ của chính quyền mới với Moscow. Nội các của tân Tổng thống Mỹ đã phải chịu áp lực từ FBI và Quốc hội vì những bằng chứng cho thấy các thành viên của nhóm chiến dịch có qua lại với các quan chức Nga.

    Tại buổi điều trần trước Ủy ban Quốc hội hồi tháng 1/2017, khi được hỏi rằng ông sẽ làm gì nếu ai đó tranh cử liên lạc với chính quyền Nga, Tổng chưởng lý Jeff Sessions đã khẳng định ông không liên lạc với phía Moscow. Tuy nhiên, hôm 1/3, Washington Post đã đưa tin ông Sessions từng 2 lần gặp Đại sứ Nga tại Mỹ Sergey Kislyak.

    Bà Sarah Isgur Flores, phát ngôn viên Bộ Tư pháp sau đó đã bảo vệ lãnh đạo của mình: “Hoàn toàn không có gì giấu diếm trong câu trả lời của ông Sessions tại cuộc điều trần''. Bà Flores cũng nói thêm rằng trong năm 2016 ông Sessions đã gặp hơn 25 đại sứ nước ngoài trong vai trò thành viên Ủy ban Quốc phòng Thượng viện và dĩ nhiên có gặp Đại sứ Sergey Kislyak.

    Trước đó, Michael Flynn - Cố vấn An ninh Quốc gia của Donald Trump đã phải từ chức sau khi ông lừa dối Nhà Trắng về những cuộc trò chuyện với Đại sứ Nga.

    Phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer nói rằng ông Trump và các quan chức chính quyền sẽ không có bình luận gì thêm về vấn đề này cho đến khi Quốc hội hoàn thành cuộc điều tra.

    (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-giam-doc-tinh-bao-my-bac-bo-cao-buoc-nghe-trom-dien-thoai-cua-donald-trump-a183031.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan