+Aa-
    Zalo

    Cựu giám đốc truyền thông Nhà Trắng tiết lộ âm mưu lật đổ Tổng thống Trump

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hôm qua (13/8), cựu giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci cho biết có nhiều người ở Washington đang lên kế hoạch lật đổ Tổng thống Donald Trump.

    Hôm qua (13/8), cựu giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci cho biết có nhiều người ở Washington đang lên kế hoạch lật đổ Tổng thống Donald Trump.

    Anthony Scaramucci, người đã bị sa thải hồi tháng 7, chỉ sau 10 ngày làm việc, nói rằng có những "đối tượng" trong Nhà Trắng cố gắng "lật đổ" ông Trump.

    “Những gì xảy ra ở Washington…Tổng thống Trump không phải người đại diện cho tầng lớp những người có nền tảng chính trị, vì một số lý do, có những người đã đưa ra quyết định rằng họ muốn loại bỏ ông ấy”, ông Scaramucci nói với ABC News.

    Theo cựu giám đốc truyền thông Nhà Trắng, có những “nhân tố” ở Washington, và ngay cả ở trong Nhà Trắng, không thực sự ủng hộ lợi ích cũng như chương trình nghị sự của Tổng thống Trump. Khi được yêu cầu xác định danh tính các cá nhân, ông nói rằng mình đã "đặt tên cho một đối tượng".

    Cựu giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci. Ảnh: Independent

    Ông Scaramucci thêm rằng chính quyền Donald Trump cần lựa chọn "những người trung thành" hơn để thực hiện chương trình nghị sự một cách hiệu quả. Đây là phát biểu đầu tiên của ông Scaramucci từ khi ông bị sa thải.

    Trong thời gian ngắn làm việc cho Tổng thống, ông Scaramucci cũng khiến Nhà Trắng rơi vào tình trạng hỗn loạn. Việc bổ nhiệm ông đã dẫn đến sự ra đi của cả Sean Spicer và Reince Priebus - cựu Thư ký báo chí của ông Trump và Chánh văn phòng Nhà Trắng.

    Ông Priebus bị sa thải chỉ 1 tuần sau khi Thư ký báo chí kiêm phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer tuyên bố từ chức sau 6 tháng tại nhiệm với lý do được cho là không đồng tình với Tổng thống Trump về việc bổ nhiệm tân giám đốc truyền thông Scaramucci.

    Ngày hôm sau, Tổng thống Trump tuyên bố trên Twitter rằng ông quyết định thay thế ông Priebus bằng John Kelly, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ. Anthony Scaramucci đã nói với phóng viên của tờ New Yorker Adam Lizza rằng ông Priebus có một "bệnh tâm thần hoang tưởng".

    Bất ngờ hơn, một trong những nhiệm vụ đầu tiên của ông Kelly trong vai trò mới là loại bỏ ông Scaramucci.

    (Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-giam-doc-truyen-thong-nha-trang-tiet-lo-am-muu-lat-do-tong-thong-trump-a199025.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan