Cựu HLV CLB TP.HCM được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển Thái Lan đá AFF Cup 2020


Thứ 3, 28/09/2021 | 19:15


Cùng sự kiện

Cựu HLV CLB TP.HCM Alexandre Mano Polking đã được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Thái Lan tham dự AFF Cup 2020.

Ngày 28/9, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) đã công bố quyết định bổ nhiệm ông Alexandre Mano Polking làm HLV trưởng đội tuyển Thái Lan.

FAT và ông Polking chỉ ký hợp đồng bốn tháng, tức là cho đến cho đến khi AFF Cup 2020 kết thúc. Nếu Thái Lan đoạt thành tích tốt tại giải đấu số một khu vực Đông Nam Á, hai bên có thể đàm phán tiếp.

Bên cạnh đó, FAT cũng chỉ định hai trợ lý cho HLV Polking, gồm ông Jadet Meelarp và cựu HLV trưởng tuyển nữ Thái Lan Nuengruethai.

Bóng đá - Cựu HLV CLB TP.HCM được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển Thái Lan đá AFF Cup 2020
Ông Alexandre Mano Polking được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển Thái Lan trong 4 tháng.

"AFF Cup 2020 là một cuộc thi quan trọng đang đến gần. Chỉ còn 2 tháng để làm việc, không chỉ Thái Lan muốn trở thành nhà vô địch mà đội nào cũng mong chờ điều đó.

Trong nhiều tình huống hỗn loạn vì COVID-19, khi Thai League phải thay đổi chương trình thi đấu, có rất ít sự chuẩn bị cho đội tuyển Thái Lan.

Vì vậy, cần lựa chọn một HLV hiểu và nắm rõ nhất nguồn lực bóng đá Thái Lan", bà Nuanphan Lamsam Trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, cho biết và bày tỏ sự tin tưởng vào tài năng của ông Polking.

Ông Alexandre Mano Polking sinh năm 1976 ở Brazil. Trước khi dẫn lời đề nghị từ FAT, ông Polking vừa chia tay CLB TP.HCM sau khi không gặt hái được nhiều thành công ở sân chơi V-League.

Trước đó, ông Polking từng có thời gian làm trợ lý cho tuyển Thái Lan từ năm 2012-2013. Sau đó ông có khoảng thời gian dài gắn bó với các CLB Thái Lan như Army United, Suphanburi, Bangkok United.

Tại AFF Cup 2020, tuyển Thái Lan sẽ nằm cùng bảng A với Myanmar, Philippines, Singapore và Đông Timor/Brunei (chưa đã play off).

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam ở bảng B cũng các đội tuyển Malaysia, Indonesia, Campuchia và Lào.

Bóng đá - Cựu HLV CLB TP.HCM được bổ nhiệm dẫn dắt đội tuyển Thái Lan đá AFF Cup 2020 (Hình 2).
Lịch thi đấu AFF Cup 2020 của đội tuyển Việt Nam

Hoa Vũ (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-hlv-clb-tphcm-duoc-bo-nhiem-dan-dat-doi-tuyen-thai-lan-da-aff-cup-2020-a514614.html