+Aa-
    Zalo

    Cựu HLV Li Tie của đội tuyển Trung Quốc bị bắt

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu HLV Li Tie của đội tuyển Trung Quốc đã bị bắt để phục vụ một cuộc điều tra.

    Truyền thông Trung Quốc ngày 12/11 đưa tin, HLV Li Tie bị cảnh sát nươc này bắt giữ khi đang tham dự khóa học huấn luyện của liên đoàn bóng đá nước này (CFA).

    Nguyên nhân khiến Li Tie bị đưa đi vẫn chưa được hé lộ, tất cả đều được giữ kín. Tuy nhiên, theo PP Sport, ông Li bị cảnh sát đưa đi để phục vụ công tác điều tra về bê bối tham nhũng. Trang tin Trung Quốc cho rằng đây là động thái mạnh mẽ đầu tiên trong chiến dịch chống tham nhũng mới của nền bóng đá nước này.

    cuu hlv li tie cua doi tuyen trung quoc bi bat 01
    HLV Li Tie.

    Trong khi đó, hãng tin Sohu thông tin rằng cựu HLV đội tuyển Trung Quốc có liên quan đến vấn đề lương ở CLB Wuhan (Vũ Hán). Trong khoảng thời gian làm HLV trưởng đội bóng này, ông Li từng nhận lương 30 triệu NDT (hơn 100 tỷ đồng).

    Năm 2018, HLV Li Tie giúp Wuhan vô địch China League One và giành quyền lên chơi Super League 2019 nhưng sau đó bị chính Wuhan cáo buộc lạm dụng chức vị để mưu lợi cho bản thân.

    "Người trong cuộc tiết lộ rằng Li Tie hiện tại vẫn ổn, chúng tôi cần chờ xem anh ta giải thích thế nào về việc bị đưa đi", một người thân của cựu danh thủ này chia sẻ với truyền thông Trung Quốc.

    Với những gì đang xảy ra, HLV Li Tie có lẽ sẽ bị cắt công việc bình luận cho World Cup 2022. Ngay trước thời điểm bị đưa đi, ông đã ký xong hợp đồng bình luận cho một nhà đài lớn của Trung Quốc trong dịp diễn ra World Cup.

    HLV Li Tie sinh năm 1977, là cựu tuyển thủ nổi tiếng Trung Quốc. Ông từng thi đấu cho Everton ở Ngoại hạng Anh từ năm 2003 đến 2006. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông từng hai lần làm trợ lý tuyển Trung Quốc trước khi giữ vị trí HLV trưởng đội bóng này từ năm 2019 đến 2021.

    Đội tuyển Trung Quốc dưới thời HLV Li đã chơi không tốt ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022, trong đó có trận thua 1-3 trước đội tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình, buộc ông Li phải từ chức vào cuối năm 2021.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-hlv-li-tie-cua-doi-tuyen-trung-quoc-bi-bat-a557150.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan