+Aa-
    Zalo

    Cứu hộ sau trận động đất Italy chạy đua với thời gian, 247 người thiệt mạng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Số người thiệt mạng trong vụ động đất mạnh 6,2 độ richter, xảy ra vào rạng sáng 24/8 tại thị trấn Norcia của Italy, đã tăng lên tới con số 247.

    (ĐSPL) - Số người thiệt mạng trong vụ động đất mạnh 6,2 độ richter, xảy ra vào rạng sáng 24/8 tại thị trấn Norcia của Italy, đã tăng lên tới con số 247. Các đội cứu hộ đã làm việc suốt ngày đêm để cố gắng tìm kiếm người sống sót dưới những đống đổ nát.

    [mecloud]o0XL09H7Gh[/mecloud]

    Số người thiệt mạng trong vụ động đất hôm 24/8 đã tạm thời tăng lên 247 từ 159, các giới chức Italy và khu vực. Các cơn dư chấn sau trận động đất rung chuyển khu vực miền núi cách Rome 140 km về phía Đông.

    Trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra vào đêm hôm 24/8 khi người dân đang ngủ, khiến nhà cửa bị sập đổ. Cường độ từ trận động đất mạnh đến nỗi người dân ở Bologna phía bắc và Naples phía nam, cách tâm chấn hơn 220 km đều cảm nhận được.

    Đến sáng hôm 25/8, nhiều người đã phải ngủ trong ô tô hoặc lều do mặt đất vẫn tiếp tục rung chuyển. Hai cơn dư chấn mạnh 5,1 và 5,4 độ đã được ghi nhận. .

    Giới chức địa phương cho biết, số người thiệt mạng có thể sẽ còn tăng cao hơn. Con số này có khả năng sẽ vượt con số người tử vong trong vụ động đất gần đây nhất tại Italy. Năm 2009, một trận động đất đã khiến hơn 300 người thiệt mạng ở trung tâm thành phố L'Aquila.

    Khung cảnh tan hoang tại thị trấn Norcia của Italy sau trận động đất hôm 24/8 - Ảnh: Reuters.

    Người phụ nữ được đưa ra từ đống gạch vỡ nát tại thị trấn Amatrice ngày 24/8.

    Thủ tướng Matteo Renzi thông báo, ít nhất 368 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện vào cuối hôm 24/8.

    Một khách sạn có khoảng 70 khách ở thị trấn nhỏ Amatrice bị đổ sập. Thị trưởng nơi đây cho hay, mới chỉ có 7 thi thể được phát hiện.

    Lực lượng cứu hộ cũng đã cứu một bé gái 10 tuổi từ đống đổ nát. Cô bé đã bị mắc kẹt ở đây khoảng 17 tiếng đồng hồ.

    Tuy nhiên, nhiều em nhỏ khác đã không may mắn được như vậy. Một gia đình bốn người, trong đó có hai cậu con trai 8 tháng và 9 tuổi, đã bị chôn vùi khi nhà của họ đổ sập ở làng Accumoli.

    Khi nhân viên cứu hộ mang đi thi thể của đứa trẻ sơ sinh được bao phủ cẩn thận bởi một tấm chăn nhỏ, bà ngoại của đứa bé đã đổ lỗi sự việc này cho Thiên Chúa. "Ông ấy đã đưa tất cả chúng đi cùng một lúc," bà kêu lên.

    Ông Renzi cho biết sẽ tổ chức cuộc họp nội các vào ngày 25/8 để quyết định các biện pháp để giúp những người bị ảnh hưởng do trận động đất.

    "Hôm nay là một người buồn, ngày mai sẽ thảo luận về công cuộc tái thiết", ông Renzi nói với các phóng viên vào cuối hôm 24/8.

    NHẤT DUY(Theo Reuters)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]RIdWzC0EfF[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-ho-sau-tran-dong-dat-italy-chay-dua-voi-thoi-gian-247-nguoi-thiet-mang-a145183.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan