Cựu học sinh bắn tử vong giáo sư tại khuôn viên trường đại học ở Mỹ


Thứ 7, 08/10/2022 | 09:45


Cùng sự kiện

Một vụ nổ súng đã xảy ra tại Đại học Arizona ở Mỹ, khiến trưởng khoa Khoa học Khí quyển và Thủy văn thiệt mạng.

ABC News đưa tin, chiều 5/10 (theo giờ địa phương), một giáo sư đã bị bắn tử vong trong khuôn viên Đại học Arizona ở Tucson (Mỹ). Cảnh sát cho biết nghi phạm đã sử dụng một khẩu súng ngắn.

Giáo dục pháp luật - Cựu học sinh bắn tử vong giáo sư tại khuôn viên trường đại học ở Mỹ
Đại học Arizona ở Tucson (Mỹ). Ảnh minh hoạ

Kết quả điều tra cho thấy, vụ nổ súng xảy ra bên trong tòa nhà Harshbarger thuộc khuôn viên chính của trường. Vào khoảng 14h, một số người bên trong tòa nhà đã liên lạc với cảnh sát và yêu cầu họ di dời một học sinh cũ không được phép ở đó.

Tuy nhiên, trong khi cảnh sát đang trên đường đến, họ nhận được cuộc gọi thứ hai nói rằng đã có một vụ nổ súng.

Nghi phạm được xác định là Murad Dervish, 46 tuổi, là một sinh viên cũ của trường. Dervish đã bị tạm giữ sau khi dừng ngay bên ngoài Gila Bend, Arizona (Mỹ) - khoảng 4 giờ sau vụ nổ súng - bởi Sở An ninh Công cộng Arizona.

Hiệu trưởng trường đại học Robert Robbins cho biết nạn nhân bị trúng đạn được xác định là giáo sư Thomas Meixner, trưởng khoa Khoa học Khí quyển và Thủy văn.

Các nhân viên cứu hỏa đã điều trị cho nạn nhân và đưa ông ấy đến một bệnh viện địa phương, nơi người đàn ông được kết luận đã tử vong.

"Vụ nổ súng là một cú sốc đối với chúng tôi và đó là một bi kịch. Tôi không có từ nào để diễn tả hết nỗi buồn, nhưng tôi rất đau buồn vì sự mất mát này và tôi đặc biệt đau lòng cho các thành viên trong gia đình, đồng nghiệp và học sinh của giáo sư Thomas Meixner", hiệu trưởng Robert Robbins chia sẻ.

Các lớp học, hoạt động và các sự kiện khác trong khuôn viên trường đã bị hủy bỏ trong thời gian còn lại của ngày. Mọi hoạt động sẽ tiếp tục vào thứ năm, nhưng tòa nhà nơi xảy ra vụ xả súng có thể vẫn đóng cửa.

Cũng tại Đại học Arizona, 20 năm trước, một sinh viên y tá vì quá bất bình nên đã bắn tử vong ba giáo sư trước khi tự kết liễu đời mình.

Mộc Miên (Theo ABC)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-hoc-sinh-ban-tu-vong-giao-su-tai-khuon-vien-truong-dai-hoc-o-my-a553533.html