+Aa-
    Zalo

    Cứu kịp thời ngư dân bị tai biến mạch máu não tại Hoàng Sa

    • DSPL
    ĐS&PL Trong lúc đánh cá tại vùng biển Hoàng Sa, một ngư dân đột nhiên bị tai biến mạch máu não và may mắn được cấp cứu kịp thời.

    Trong lúc đánh cá tại vùng biển Hoàng Sa, một ngư dân đột nhiên bị tai biến mạch máu não và may mắn được cấp cứu kịp thời.

    Thanh niên và VTC News đồng loạt đưa tin, rạng sáng 17/6, tàu cứu nạn SAR 412 đưa ngư dân Quảng Ngãi bị tai biến mạch máu não ở Hoàng Sa về đến Đà Nẵng cấp cứu.

    Trước đó, lúc 16h ngày 15/6, tàu cá QNg 95618 của thuyền trưởng Bùi Văn Nghĩa (51 tuổi, ngụ xã Bình Chánh, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi) hành nghề ở 14,30 độ vĩ bắc, 112,006 độ kinh đông, trên vùng biển Hoàng Sa thì ngư dân Lê Thảo (56 tuổi) bị tai biến.

    Ông Thảo đau đầu dữ dội, nôn ói, tê liệt toàn thân. Với tiền sử bị cao huyết áp, tình trạng nguy kịch đe dọa đến tính mạng ông Thảo.

    Tàu của lực lượng cứu hộ đưa ngư dân Quảng Ngãi bị tai nạn tai biến mạch máu não ở Hoàng Sa vào đất liền điều trị.  Ảnh: VTC News

    Nhận tin báo nạn, Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 2 (Đà Nẵng MRCC) hướng dẫn tàu cá chạy về hướng bờ, đồng thời nối máy để Trung tâm Cấp cứu y tế (115) Thành phố Đà Nẵng hướng dẫn các ngư dân còn lại chăm sóc y tế cho ông Thảo để cầm cự.

    Các y bác sĩ đánh giá tình trạng ông Thảo ngày một xấu, nếu không được tiếp cận cứu chữa kịp thời có thể tử vong hoặc liệt vĩnh viễn.

    Tàu SAR 412 được lệnh đưa ê-kíp bác sĩ chuyên khoa bệnh viện 199 Bộ Công an lên đường cứu nạn lúc 8h30 ngày 16/6.

    Đến 16h20 cùng ngày, tàu SAR 412 tiếp cận được QNg 95618 và cấp cứu trong 30 phút ổn định tình trạng bệnh, bệnh nhân nhanh chóng được chuyển sang tàu SAR 412 để được chăm sóc tích cực và đưa về đất liền.

    Theo tin tức cập nhật từ báo Tài nguyên và Môi trường, đến 0h30 ngày 17/6, bệnh nhân đã được tàu SAR 412 đưa về đến đất liền an toàn và được chuyển đến bệnh viện địa phương để điều trị.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-kip-thoi-ngu-dan-bi-tai-bien-mach-mau-nao-tai-hoang-sa-a280162.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan