+Aa-
    Zalo

    Cựu lãnh đạo tình báo: Israel sẽ giám sát toàn bộ Trung Đông vào năm 2025

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Aharon Zeevi Farkas, cựu lãnh đạo tình báo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thừa nhận rằng khả năng tình báo của quân đội nước này vẫn chưa phát triển.

    Ông Aharon Zeevi Farkas, cựu lãnh đạo tình báo của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thừa nhận rằng khả năng tình báo của quân đội nước này vẫn chưa phát triển nhưng trong tương lai sẽ giám sât được Trung Đông.

    Israel muốn giành quyền kiểm soát thông tin tình báo ở khu vực Trung Đông. Ảnh: Getty

    Phát biểu tại một hội nghị ở Tel Aviv, cựu lãnh đạo tình báo của IDF, ông Aharon Zeevi Farkas nói rằng việc trang bị ít nhất 10.000 vệ tinh sẽ giúp Israel cung cấp liên tục video giám sát toàn khu vực Trung Đông vào năm 2025, theo tờ Jerusalem Post. Từ đó, quân đội Israel có thể tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào những mục tiêu khủng bố "bất cứ lúc nào và bất cứ nơi nào", ông Farkas nhấn mạnh.

    Ngoài ra, vị cựu quan chức cũng đề cập đến việc nâng cấp nhanh chóng khả năng tình báo của Israel, đồng thời thừa nhận rằng các lực lượng mặt đất của đất nước vẫn chưa được phát triển theo khía cạnh này. Ông Farkas nói rằng nếu Israel "có quyền tối cao trên không thì sẽ dễ chiếm được ưu thế trong chiến tranh mặt đất.

    "Chúng tôi không thể ngăn chặn tên lửa nhằm vào đất nước mình cho đến khi chúng tôi đạt được sức mạnh trên mặt đất", ông Farkas nói thêm, khẳng định tầm quan trọng của dữ liệu tình báo trong hoạt động quân sự.

    Những phát biểu của ông được đưa ra sau khi phát ngôn viên của Lực lượng Phòng vệ Israel nói rằng máy bay nước này đã tấn công "mục tiêu khủng bố Hamas ở phía Bắc Dải Gaza". Sự phát triển xảy ra giữa bối cảnh nhiều cuộc biểu tình đại chúng của người Palestine được tổ chức trong khu vực biên giới.

    Tổng cộng 61 người Palestine đã thiệt mạng và hơn 2.700 người bị thương trong các cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Israel, theo Bộ Y tế Palestine. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Avigdor Lieberman đổ lỗi cho các nhà lãnh đạo Hamas về vấn đề bạo lực ở Dải Gaza.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)
    .
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-lanh-dao-tinh-bao-israel-se-giam-sat-toan-bo-trung-dong-vao-nam-2025-a229874.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan