Cựu Ngoại trưởng Mỹ khen ông Kim Jong-un thông minh


Thứ 2, 15/01/2018 | 03:56


Cùng sự kiện

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice nói bà nghĩ rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "thông minh hơn nhiều so với tôi từng nghĩ".

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Condoleezza Rice nói bà nghĩ rằng lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "thông minh hơn nhiều so với tôi từng nghĩ".

Cựu ngoại trưởng Mỹ Condi Rice. - Ảnh: CNN.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush, bà Condoleezza Rice, đã đưa ra bình luận trên khi được hỏi về những thông điệp Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter liên quan chương trình hạt nhân của Triều Tiên. Bà Rice đã xuất hiện buổi trò truyện với nhiều chủ đề cùng David Axelrod trong chương trình "The Axe Files" hôm 14/1 trên đài CNN.

“Cách tiếp cận (của ông Kim Jong-un) đối với người Hàn Quốc rất thông minh, quyết định tham dự Thế vận hội rất thông minh”, cựu Ngoại trưởng Rice nói và đề cập đến việc nhà lãnh đạo Triều Tiên đề xuất đối thoại với Seoul nhằm hạ nhiệt căng thẳng giữa hai nước.

"Tôi cho rằng ông ấy bị cô lập hơn so với cha mình. Có lẽ, liều lĩnh hơn. Tôi đôi khi phân vân liệu ông ấy có thực sự tin khi tuyên bố 'tôi có thể phá hủy Mỹ' hay không, do bất kỳ ai nói (với ông ấy) điều gì đó ông ấy không muốn nghe thì có vẻ đều bị xử tử", cựu ngoại trưởng Mỹ cho biết.

Và như vậy "thực sự bất tiện nếu tuyên bố với ông ấy sự thật", bà Rice nói thêm.

“Tôi không phải là người ủng hộ cho những dòng viết trên mạng xã hội Twittwe, hay chính sách bằng những dòng bình luận trên đó… Chiến tranh hạt nhân là một vấn đề rất nghiêm trọng tuy nhiên tôi nghĩ mọi người có thể bị nhầm lẫn khi nghĩ rằng, vì tổng thống đưa ra một bình luận thiếu cẩn trọng như vậy nên chúng ta sắp xảy ra chiến tranh hạt nhân với Triều Tiên”, bà Rice nói thêm và đề cập tới những bình luận trên mạng xã hội Twitter của ông chủ Nhà Trắng.

GIA BẢO (Theo CNN)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-ngoai-truong-my-khen-ong-kim-jong-un-thong-minh-a216416.html