+Aa-
    Zalo

    Cứu người phụ nữ bị ong bắp cày đốt gây biến chứng nguy hiểm

    (ĐS&PL) - Sau khi bị ong bắp cày đốt, chị T.T.C.N. có biểu hiện tê đầu lưỡi, tê cứng hàm, toàn thân nổi mề đay, mệt, choáng, khó thở, ngất xỉu nên được người thân khẩn trương đưa đến bệnh viện cấp cứu.

    VOV đưa tin, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu vừa cấp cứu thành công cho nữ bệnh nhân T.T.C.N. (34 tuổi, ở huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu) bị ong bắp cày đốt 7 vết, gây biến chứng nguy hiểm.

    Trước đó, chiều 3/8, khi đang dọn dẹp hàng cây trước cửa nhà, bệnh nhân bị ong bắp cày đốt. Ngay lập tức, chị có biểu hiện tê đầu lưỡi, tê cứng hàm, toàn thân nổi mề đay, mệt, choáng, khó thở, ngất xỉu nên được người thân khẩn trương đưa đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu để cấp cứu điều trị.

    Ngay khi tiếp nhận tại khoa Cấp cứu, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu đánh giá, đây là trình trạng biến chứng nguy hiểm và sốc phản vệ độ 3 do bị ong bắp cày đốt nên lập tức tiến hành chỉ định cấp cứu khẩn cho bệnh nhân: truyền dịch, thở oxy, sử dụng thuốc kháng Histamin, Corticoid, vận mạch Adrenalin.

    cuu nguoi phu nu bi ong bap cay dot gay bien chung nguy hiem
    Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân. Ảnh: Công An Nhân Dân

    Sau 3 giờ điều trị tích cực, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định, mạch, huyết áp, nhịp thở và các chức năng khác trong cơ thể không còn rối loạn nữa và được chuyển lên khoa Nội của bệnh viện để tiếp tục theo dõi điều trị.

    Đến ngày 7/8, bệnh nhân được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra các vết ong đốt, sức khỏe đã hoàn toàn hồi phục và được xuất viện, theo TTXVN.

    Được biết, Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc Liêu trước đó đã cứu sống bệnh nhân P.V.T (68 tuổi, ngụ xã Hưng Phú, huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu) bị ong vò vẽ đốt hơn 120 vết ở nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể, sau 21 ngày nỗ lực điều trị tích cực của nhiều chuyên khoa.

    XEM THÊM: Điều trị thành công chân bị hoại tử cho bé gái bị tai nạn giao thông

    Các bác sĩ chuyên khoa cho hay, khi bị ong vò vẽ, ong bắp cày đốt hay các loài côn trùng nguy hiểm cắn, nếu không được cấp cứu kịp thời, một số trường hợp nạn nhân có nguy cơ tử vong ngay trong 30 phút đầu tiên.

    Bên cạnh lượng nọc độc của chúng, nguy cơ tử vong còn phụ thuộc vào cơ địa, sự phản ứng của cơ thể mỗi người, có nghĩa chỉ một con ong, một con côn trùng độc cũng có thể khiến một người tử vong.

    Do đó, người dân tuyệt đối không được chủ quan khi bị ong đốt hay côn trùng, rắn cắn… Nếu phát hiện có dấu hiệu nghiêm trọng (ngứa, nổi mề đay, mệt, khó thở, choáng, ngất xỉu), cần nhanh chóng đưa đến cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ cấp cứu kịp thời và theo dõi điều trị sớm, tránh gây nguy hiểm đến tính mạng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-nguoi-phu-nu-bi-ong-bap-cay-dot-gay-bien-chung-nguy-hiem-a585760.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan