+Aa-
    Zalo

    Cựu nhân viên bảo hiểm câu kết lừa đảo lĩnh án thích án

    • DSPL
    ĐS&PL Rêu rao về ngăn lực của bản thân, một nhân viên bảo hiểm cấu kết với đồng bọn lừa đảo chiếm đoạt hàng tỷ đồng của các bị hại để rồi phải nhận án tù dài.

    TAND TP.Hà Nội vừa mở phiên xét xử sơ thẩm đối với các bị cáo Nguyễn Tuấn Hùng (SN 1969, trú ở phường 12, quận Gò Vấp, TP. HCM); Nguyễn Minh Thanh (SN 1972, ở xã Quảng Phú, huyện Ứng Hòa, Hà Nội) và Đinh Thị Hạnh (SN 1954, trú thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy, Hải Phòng) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    cuu nhan vien bao hiem cau ket lua dao linh an thich an
    Các bị cáo tại tòa.

    Trong vụ án này, cơ quan tố tụng xác định Hùng giữ vai trò chủ mưu, còn Hạnh, Thanh là đồng phạm giúp sức tích cực khi thực hiện hành vi phạm tội.

    “Hành vi của Hùng và đồng phạm là đặc biệt nghiêm trọng, vì đã sử dụng thủ đoạn gian dối để chiếm đoạt số tiền rất lớn của nhiều bị hại. Do vậy, cần phải áp dụng hình phạt tù tương xứng với tính chất, mức độ phạm tội mà các bị cáo gây ra”, HĐXX nhận định.

    Từ đó, tòa cấp sơ thẩm quyết định tuyên phạt Nguyễn Tuấn Hùng 16 năm tù, Nguyễn Minh Thanh 14 năm tù và Đinh Thị Hạnh 10 năm tù cùng về tội danh trên.

    Theo án sơ thẩm: Năm 2013, Nguyễn Tuấn Hùng từ TP. HCM ra Hà Nội làm việc tại công ty bảo hiểm thuộc một tập đoàn kinh tế lớn.

    Qua quan hệ xã hội, Hùng quen biết Thanh và Đinh Thị Vân (chưa rõ nhân thân lai lịch) có văn phòng tuyển dụng người đi xuất khẩu lao động. Những lần tiếp xúc với Vân, Hùng biết thêm thông tin về thị trường lao động, tiền lương, thủ tục, chi phí làm hồ sơ xuất khẩu lao động tại Úc.

    Do cần tiền ăn tiêu nên Hùng nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người khác dưới hình thức nhận tiền và hồ sơ để đưa sang lao động tại nước Úc.

    Để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản, Hùng tung thông tin gian dối rằng bản thân là Trưởng Ban Tài chính – Tập đoàn dầu khí Việt Nam; đồng thời có người thân làm doanh nghiệp tại Úc, có trang trại trồng nho, cam nên có thể bảo lãnh cho người Việt sang úc lao động với mức lương từ 3.200 đến 3.800 đô la Úc/tháng.

    Đổi lại, Hùng yêu cầu mỗi trường hợp lao động có nhu cầu phải nộp hồ sơ chi phí với số tiền 11.300 USD/người (đi lao động thời hạn 2 năm) và 20.000 USD/người (đi lao động thời hạn 3 năm).

    Mặc dù biết rõ Hùng không có giấy phép xuất khẩu lao động, nhưng Thanh vẫn đồng ý tìm người có nhu cầu xuất ngoại làm việc.

    Khoảng giữa năm 2015, Thanh quen biết Đinh Thị Hạnh (Phó giám đốc Công ty Công Hạnh) nên đã giới thiệu cho Hùng. Tin tưởng Hùng nên Hạnh đã tuyển dụng được 5 người có nhu cầu đi xuất khẩu lao động.

    Cơ quan tố tụng xác định, Hành và Thanh đã có hành vi giúp sức cho Hùng trong việc nhận hồ sơ và tiền của các bị hại.

    Bằng thủ đoạn trên, các bị cáo đã chiếm đoạt của 14 người, với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng.

    Về phần các bị hại, do chờ đợi nhiều ngày mà không được đi xuất khẩu theo cam kết và lại thấy Hùng, Thanh, Hạnh tránh mặt nên những người bị hại đã có đơn trình báo cơ quan công an đề nghị giải quyết. Đến ngày 3/11/2018, Hùng đến cơ quan công an xin đầu thú. Còn Thanh bỏ trốn đến tháng 7/2020 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

    T.V

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-nhan-vien-bao-hiem-cau-ket-lua-dao-linh-an-thich-an-a544306.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan