+Aa-
    Zalo

    Cựu nữ ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến tái xuất sau 8 năm vắng bóng

    • DSPL
    ĐS&PL Mới đây, bà Đặng Thị Hoàng Yến- Chủ tịch công ty Tân Tạo xuất hiện tại cuộc họp ĐHCĐ thường niên năm 2020 sau 8 năm vắng mặt.

    Mới đây, bà Đặng Thị Hoàng Yến- Chủ tịch công ty Tân Tạo xuất hiện tại cuộc họp ĐHCĐ thường niên năm 2020 sau 8 năm vắng mặt.

    Bà Đặng Thị Hoàng Yến tại cuộc họp trực tuyến của ITA

    Tại cuộc họp trực tuyến ĐHCĐ thường niên năm 2020, bà Đặng Thị Hoàng Yến, Chủ tịch Hội đồng quản trị CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo (HoSE: ITA) xuất hiện sau 8 năm vắng mặt.

    Chủ tịch Tân Tạo rất ít ký tên trong các văn bản của công ty và cũng không tham dự đại hội cổ đông thường niên nào kể từ năm 2013 với lí do bận công tác nước ngoài, lịch làm việc dày đặc...

    Các phiên họp đều được chủ trì bởi các thành viên khác trong ban lãnh đạo và ông Đặng Thành Tâm (em trai bà Yến)- người được mệnh danh là “ông vua” bất động sản công nghiệp, hiện đang giữ chức Chủ tịch HĐQT Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc (HoSE: KBC).

    Bà Đặng Thị Hoàng Yến (SN 1959) là người sáng lập Tân Tạo từ năm 1993 và giữ chức Chủ tịch HĐQT kể từ năm 1996 tới nay.

    CTCP Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo là công ty con của Tập đoàn Tân Tạo và đang lưu hành 938.463.607 cổ phiếu.

    Trong đó, bà Đặng Thị Hoàng Yến trực tiếp nắm giữ 5,79%, tương đương 54.349.633 cổ phiếu. Bà Yến còn gián tiếp sở hữu 8,84% cổ phần tại ITA, tương đương 82.918.449 cổ phiếu thông qua Công ty Cổ phần Đại học Tân Tạo.

    Người liên quan của bà Yến tại ITA là ông Đặng Thành Tâm hiện sở hữu 3,1% cổ phần tại ITA, tương đương 29.063.039 cổ phiếu.

    Bà Yến từng là một trong những nữ doanh nhân quyền lực và liên tiếp có mặt trong danh sách 10 người giàu nhất trên TTCK Việt Nam giai đoạn 2008-2010.

    Tháng 5/2011, bà Yến được Ủy ban MTTQ tỉnh Long An giới thiệu ứng cử và trúng cử đại biểu Quốc hội khóa 13.

    Tháng 4/2012, bà bị bãi nhiệm tư cách đại biểu Quốc hội do không trung thực khi khai hồ sơ ứng cử.

    Trong năm 2020, HĐQT Công ty Tân Tạo trình cổ đông mục tiêu doanh thu giảm còn 842 tỷ đồng, trong đó chủ yếu là doanh thu cho thuê đất và nhà với 707 tỷ đồng. Chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế tăng hơn 31% lên 271 tỷ đồng. Mức cổ tức 2020 dự kiến 5%.

    Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Tân Tạo đưa ra 3 kế hoạch chính.

    Thứ nhất là trong xu thế chuyển dịch sản xuất rời khỏi Trung Quốc để sang các nước láng giềng, Tân Tạo là 1 trong những tập đoàn phát triển khu công nghiệp hàng đầu và là điểm đến lý tưởng đầu tiên cho các nhà đầu tư rời bỏ Trung Quốc.

    Thứ hai là HĐQT đặt mục tiêu phấn đấu bằng mọi cách hoàn thiện các thủ tục pháp lý khu 230 ha ở Tân Đức 2 do nhu cầu đất công nghiệp tăng nhanh trong 2 năm tới.

    Cuối cùng, Tập đoàn cũng tham gia đầu tư vào các dự án ở Mỹ, góp phần đưa Tân Tạo phát triển ra quốc tế, đồng thời đảm bảo đa dạng hóa và tạo bước đi vững chắc hơn. Hiện công ty đã giành được giấy phép khu công nghiệp dược phẩm và y tế cao cấp, là dự án được cấp phép lớn nhất của bang California, đang hoàn tất xây dựng đường xá, hạ tầng.

    Về cố phiếu của công ty, bà Yến chia sẻ việc giá cổ phiếu thấp hơn giá trị thực, thấp hơn nhiều giá trị sổ sách và giá trị tài sản do thị trường chứng khoán ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố chứ không chỉ căn cứ chính vào hoạt động kinh doanh và tiềm năng.

    Chủ tịch Tân Tạo hi vọng giá cổ phiếu trong tương lai sẽ phản ánh đúng thực trạng và tiềm năng của công ty.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-nu-dbqh-dang-thi-hoang-yen-tai-xuat-sau-8-nam-vang-bong-a326048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan