+Aa-
    Zalo

    Cựu “nữ hoàng cờ vua” Trung Quốc và lần trở về quê hương đặc biệt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - “Nữ hoàng cờ vua” Zhu Chen trở về quê nhà với vai trò chăm sóc vận động viên quần vợt Qatar.

    Zhu Chen từng là một hiện tượng của giới cờ vua Trung Quốc nói riêng và cả thế giới nói chung. Từ khi kết hôn, cô chuyển đến Qatar sinh sống cùng chồng. Tại ASIAD 19, Zhu Chen trở về quê nhà Trung Quốc với vai trò đặc biệt - đại diện Liên đoàn Cờ vua quốc tế (FIDE). Trong khi đó, chồng cô là quan chức đoàn thể thao Qatar và cô con gái là vận động viên tuyển quần vợt Qatar.

    Tại kỳ Á vận hội năm nay, “nữ hoàng cờ vua Trung Quốc” xuất hiện tại một góc khán đài, nơi diễn ra trận đấu quần vợt của cô con gái 15 tuổi Hind Almudahka - vận động viên trẻ nhất tuyển quần vợt Qatar.

    hind almudahka qatar tennis father mother asiad 19 169601459488751380186211zon
    Nữ tay vợt tuyển tennis Qatar Hind Almudahka có bố mẹ đều từng là đại kiện tướng cờ vua hàng đầu của hai quốc gia. Ảnh: ST

    Có mẹ cổ vũ, Hind Almudahka đã có một màn trình diễn ấn tượng. Tuy nhiên, do tuổi đời cùng tuổi nghề còn hạn chế, Hind Almudahka đã không giành được quyền đi tiếp. Trước thất bại, Hind Almudahka vẫn lạc quan. "Á vận hội là dịp kết nối mọi người khắp châu lục, băng qua khoảng cách địa lý để cùng nhau chia sẻ những trải nghiệm. Tôi thực sự vinh dự khi được góp mặt tại đấu trường này trên hành trình thể thao của mình. Cầu chúc những điều tốt đẹp nhất đến các vận động viên", Hind Almudahka chia sẻ trên kênh chính thức của đoàn thể thao Qatar.

    Trả lời phỏng vấn về người mẹ sau trận đấu tại Asiad 19, nữ tay vợt trẻ tuổi hóm hỉnh chia sẻ: "Mẹ nói sẽ đến cổ vũ. Tôi nhìn quanh khán đài chỉ để kiểm tra xem mẹ có làm được không".

    Đáp lại con gái, Zhu Chen nói: "Tôi không thường xuyên xem con gái thi đấu đâu. Vì không muốn tạo áp lực và quả thực trận đấu này tôi không nên đến".

    Zhu Chen được mệnh danh là “nữ hoàng cờ vua” của Trung Quốc. Vào năm 1988, khi chỉ mới 12 tuổi, Zhu Chen đã xuất sắc vô địch giải cờ vua U12 thế giới tại Romania. Zhu Chen cũng đã đi vào lịch sử Trung Quốc khi trở thành kỳ thủ đầu tiên của quốc gia này giành được một chức vô địch quốc tế. Không những vậy, Zhu Chen còn tiếp tục vô địch thế giới ở cấp độ trẻ vào các năm 1994 và 1996.

    zhu chen 211zon
    Zhu Chen từng là một cái tên vô cùng nổi bật của làng cờ vua. Ảnh: ST

    Đến năm 1999, nữ kỳ thủ Trung Quốc chính thức trở thành Đại kiện tướng và là niềm tự hào của thể thao Trung Quốc.

    zhu chen 111zon
    Zhu Chen là niềm tự hào của thể thao Trung Quốc. Ảnh: ST
    zhu chen11zon
    Zhu Chen vẫn tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp cờ vua. Ảnh: ST

    Như Quỳnh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-nu-hoang-co-vua-trung-quoc-va-lan-tro-ve-que-huong-dac-biet-a593225.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan