+Aa-
    Zalo

    Cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung Quốc lĩnh án tù chung thân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Hôm 25/7, một tòa án binh Trung Quốc đã tuyên án chung thân đối với cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, ông Quách Bá Hùng vì tội tham nhũng.

    (ĐSPL) - Hôm 25/7, một tòa án binh Trung Quốc đã tuyên án chung thân đối với cựu Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, ông Quách Bá Hùng vì tội tham nhũng.

    TTXVN đưa tin, theo phán quyết của tòa, ông Quách Bá Hùng cũng bị tước các quyền lợi chính trị trọn đời và bị tước quân hàm tướng.

    Theo Vnexpress, tất cả "tiền bạc và tài sản phi pháp" của ông Quách đều bị tịch thu và sung công, bản tin trên website của Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận việc này.

    Ông Quách Bá Hùng - Ảnh: AP.

    Trước đó, một số nguồn tin của Reuters cho biết ông Quách đang bị ung thư và quân đội Trung Quốc có thể đã phải thúc đẩy việc đưa ông này ra tòa án binh xét xử, đề phòng trường hợp ông chết trước khi ra tòa, giống như thượng tướng Từ Tài Hậu, người cũng chết do ung thư trong quá trình điều tra tội tham nhũng hồi năm ngoái.

    Như thông tin đã đưa, ông Quách, 74 tuổi, từng là ủy viên Bộ chính trị Trung Quốc, vị tướng cấp cao nhất bị cáo buộc tham nhũng kể từ khi nhà nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập năm 1949.

    Cựu tướng Trung Quốc 74 tuổi cũng là quan chức quân sự cấp cao nhất bị điều tra trong chiến dịch chống tham nhũng sâu rộng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Hiện các nhà điều tra mới đây hoàn thành công tác điều tra hình sự về vụ của ông Quách, và vụ việc đã được chuyển tới tòa án.

    Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCDI) đã mở cuộc điều tra nhằm vào hành vi tham nhũng của ông Quách Bá Hùng từ tháng 4/2015. Sau khi tội trạng của ông Quách được công bố thì 3 tháng sau đó, ông này đã bị khai trừ khỏi Đảng và bàn giao lại cho các công tố viên từ cơ quan giám sát kỷ luật quân đội Trung Quốc.

    Ông Quách được xem là quân nhân chuyên nghiệp cấp cao nhất qua hai nhiệm kỳ của Chủ tịch Hồ Cẩm Đào. Với tư cách phó chủ tịch thứ nhất của Quân ủy Trung Quốc, ông Quách đã phụ trách hoạt động thực tế của quân đội Trung Quốc trong cả một thập kỷ.

    Các cộng sự thân thiết của ông Quách cũng đã bị điều tra tham nhũng trong 2 năm qua, trong đó có cả con trai ông là Quách Chính Cương.

    Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố ông coi việc chấm dứt tham nhũng trong quân đội là mục tiêu hàng đầu.

    GIA BẢO(Tổng hợp)
    Nguồn: Người Đưa Tin

    Video tin tức được xem nhiều:

    [mecloud]Y9xJIqUEJQ[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-pho-chu-tich-quan-uy-trung-quoc-linh-an-tu-chung-than-a141066.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bàng hoàng vụ thảm sát rừng di sản

    Bàng hoàng vụ thảm sát rừng di sản

    “Lâm tặc phá rất tự tin” - ông Lê Trí Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nói thẳng, khi trực tiếp luồn rừng thực địa để chứng kiến số lượng, mức độ tàn phá rừng.