+Aa-
    Zalo

    Cựu phó Chủ tịch UBND TP.HCM: Cảm thấy sốc khi cuối đời phải vào tù

    • DSPL
    ĐS&PL Được nói lời sau cùng trước tòa, cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết bản thân luôn cố gắng hoàn thành công việc và "cảm thấy sốc" khi đến cuối đời phải vào tù.

    Theo Tiền phong, tại phiên phúc thẩm của TAND cấp cao tại TP.HCM chiều 30/11, xử vụ sai phạm liên quan cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Tài và đồng phạm tại dự án khu đất 8-12 Lê Duẩn, quận 1, TP.HCM, Hội đồng xét xử (HĐXX) đã cho các bị cáo nói lời sau cùng.

    cuu pho chu tich ubnd tp hcm cam thay soc khi cuoi doi phai vao tu 01
    Ông Nguyễn Thành Tài nói lời sau cùng tại tòa. Ảnh: VTC News

    Ông tài gửi lời cảm ơn HĐXX vì đã lắng nghe, cho bị cáo được trình bày đầy đủ những gì muốn nói. Cựu Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết bản thân luôn cố gắng hoàn thành công việc và "cảm thấy sốc" khi đến cuối đời phải vào tù.

    "Không ai đoán trước được ngày mai, cuối đời lại vào tù. Đây là cú sốc mạnh đối với tôi và tôi rất thấm thía. Tôi mong HĐXX phúc thẩm nhìn nhận, đánh giá chúng tôi một cách công tâm", ông Tài nghẹn ngào nói trước tòa.

    “Khi nhận được quyết định khai trừ Đảng, đau lắm, sau bao nhiêu năm trong hàng ngũ của Đảng thì bị khai trừ. Suốt 2 ngày qua tôi rất hạnh phúc, toà đã tạo điều kiện cho nói ra những sự việc đã xảy ra. Mong HĐXX nhìn nhận công tâm, công bằng để đánh giá sự việc, khách quan”, ông Tài nói lời sau cùng.

    Trong khi đó, 3 bị cáo Đào Anh Kiệt (64 tuổi, nguyên Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM), Nguyễn Hoài Nam (56 tuổi, nguyên Bí thư Quận ủy quận 2), Trương Văn Út (51 tuổi, nguyên Phó trưởng phòng Quản lý đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM) đề nghị HĐXX xem xét nội dung kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    VTC News cho biết. các bị cáo này cho rằng trong quá trình làm việc, họ đã cống hiến hết mình, không có việc làm sai trái, nay lãnh hậu quả quá nặng nề.

    Còn bị cáo Lê Thị Thanh Thúy bật khóc khi nói lời sau cùng: "Tôi là công dân sống tuân thủ pháp luật. Số tiền tôi góp vốn để đầu tư dự án khách sạn 5 sao là tiền hợp pháp của gia đình. Tòa sơ thẩm tuyên như vậy là rất vô lý".

    cuu pho chu tich ubnd tp hcm cam thay soc khi cuoi doi phai vao tu 02
    Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Tiền phong

    Theo Người lao động, ở phần tranh luận, đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM khẳng định bản án sơ thẩm đã tuyên là đúng người, đúng tội, không oan sai và tòa sơ thẩm đã áp dụng đầy đủ, có căn cứ các quy định của pháp luật.

    Từ đó, đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM đề nghị bác kháng cáo của các bị cáo, kháng cáo của Công ty Hoa Tháng Năm và chấp nhận kháng nghị của Viện trưởng VKSND TP.HCM.

    Lô đất 8-12 Lê Duẩn (quận 1) có tổng diện tích 4.896m2, là nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước. Ông Nguyễn Thành Tài đã ký nhanh, ký nhiều văn bản chỉ đạo, chấp nhận theo đề xuất của Công ty Quản lý kinh doanh nhà, sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM là trái với các quy định của pháp luật.

    Cụ thể, chấp thuận đề xuất của công ty Quản lý kinh doanh nhà cho thành lập pháp nhân mới để đầu tư dự án. Chấp nhận cho công ty Hoa Tháng Năm được tham gia 30% vốn góp tại dự án, không thẩm định kinh nghiệm, năng lực tài chính, bản chất là chuyển dịch tài sản đang thuộc quyền quản lý khu đất từ nhà nước sang doanh nghiệp tư nhân.

    Bộ Công an cho biết tại thời điểm khởi tố vụ án (ngày 7/12/2018), hậu quả, thiệt hại và thất thoát, lãng phí do hành vi phạm tội của các bị can gây ra được xác định tối thiểu là 2.047 tỉ đồng.

    Với những hành vi này, bà Lê Thị Thanh Thúy bị phạt 5 năm tù, ông Nguyễn Thành Tài 8 năm tù. Liên quan đến vụ án, nhiều bị cáo khác lãnh từ 3 năm tù đến 5 năm tù giam.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-pho-chu-tich-ubnd-tp-hcm-cam-thay-soc-khi-cuoi-doi-phai-vao-tu-a520859.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan