+Aa-
    Zalo

    Cựu Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội: "Kể cả phạm tội vẫn phải trung thực, vẫn phải là người tử tế"

    (ĐS&PL) - Trong phần tự bào chữa, bị cáo Chử Xuân Dũng - cựu Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội thừa nhận có tội và rất đau đớn khi vướng vòng lao lý.

    Chiều 18/7, tại phiên tòa xét xử vụ "chuyến bay giải cứu", HĐXX dành thời gian cho các luật sư của cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng trình bày phần bào chữa.

    Bị cáo Chử Xuân Dũng bị đại diện VKS đề nghị tuyên phạt mức án 4-5 năm tù về tội Nhận hối lộ.

    Sau phần bào chữa của 3 luật sư, bị cáo Chử Xuân Dũng đã trực tiếp nêu thêm một số vấn đề để tự bào chữa cho bản thân.

    Cựu Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội thừa nhận việc nhận tiền hối lộ và nói không nhớ số tiền cụ thể là bao nhiêu.

    VietnamNet dẫn lời ông Dũng trình bày: "Bị cáo nhận tiền là phạm tội, nhưng nếu chúng ta gác lại đồng tiền đó sang một bên thì vẫn là tình người, là con người mình. Kể cả phạm tội thì mình vẫn phải trung thực, vẫn là người tử tế, đàng hoàng, không nói xấu người khác…”.

    Nhắc đến lời khai của bị cáo Lê Thị Ngọc Anh (cựu Cán bộ Ban Đối ngoại Trung ương Đảng) tại tòa, bị cáo Chử Xuân Dũng nói mình rất ấm ức, khó chịu.

    Bị cáo tự tìm cách lý giải: "Chắc do bị cáo Ngọc Anh thấy bị cáo là người có lỗi khi Ngọc Anh dùng những lời lẽ khéo léo đưa tiền, bị cáo đã nhận tiền khiến Ngọc Anh phạm tội theo nên đã có những lời khai, hành xử không phù hợp".

    "Nếu hành vi nhận tiền của bị cáo làm Ngọc Anh thành phạm tội, bị cáo thành thật xin lỗi bị cáo Ngọc Anh", lời ông Chử Xuân Dũng.

    cuu pho chu tich ubnd tpha noi ke ca pham toi van phai trung thuc van phai la nguoi tu te
    Bị cáo Chử Xuân Dũng tự bào chữa tại phiên tòa. Ảnh: NĐTPL

    Cựu Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội cũng dành thời gian kể về những khó khăn, nỗ lực, cố gắng của bị cáo trong giai đoạn phòng chống dịch Coivd-19 ở Hà Nội.

    Ông Chử Xuân Dũng trình bày: "Tấm lòng của tôi mong muốn của tôi là hỗ trợ người dân trong công tác an sinh xã hội. Nhưng hôm nay đứng đây, bị cáo lại là người lợi dụng dịch bệnh để phạm tội, quả thật rất đau đớn".

    Bị cáo Chử Xuân Dũng cũng trình bày, trong quá trình phòng chống dịch, đã không từ nan bất cứ khó khăn gì, cả đêm ngày, góp phần công sức vào công tác phòng chống, khống chế dịch.

    XEM THÊM: Vụ đại án "chuyến bay giải cứu": Các bị cáo đã khắc phục hậu quả khoảng 120 tỷ đồng

    Theo VTC News, ông Chử Xuân Dũng mong muốn HĐXX, cơ quan tố tụng rộng lượng khoan hồng, cho bị cáo sớm được quay trở lại với xã hội, để giảm gánh nặng cho gia đình và có cơ hội đóng góp thêm sức lực cho xã hội.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-pho-chu-tich-ubnd-tpha-noi-ke-ca-pham-toi-van-phai-trung-thuc-van-phai-la-nguoi-tu-te-a583443.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan