+Aa-
    Zalo

    Cựu phó Tổng thống Pence: Đảng Cộng hòa có nhiều lựa chọn tốt hơn ông Trump

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết các cử tri có thể bỏ phiếu cho nhiều ứng viên nổi bật hơn cựu Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử năm 2024 sắp tới.

    Ngày 15/11 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chính thức tuyên bố sẽ tiếp tục tranh cử vào Nhà Trắng năm 2024. Lên tiếng về quyết định trên, cựu "phó tướng" của ông Trump - cựu phó Tổng thống Mike Pence - nhận định các cử tri Mỹ hiện nay có nhiều sự lựa chọn tốt hơn. 

    Trong cuộc phỏng vấn với kênh ABC, ông Pence cho biết ông đang cân nhắc quyết định tranh cử năm 2024 và tin rằng các cử tri sẽ mong muốn xây dựng một nền chính trị ít chia rẽ hơn. 

    Cụ thể, cựu phó tổng thống chia sẻ: "Tôi nghĩ rằng chúng ta có những sự lựa chọn tốt hơn trong tương lai. Mọi người dân của chúng ta rất dễ thân thiết với nhau khi họ không nhắc tới chính trị. Tôi nghĩ rằng họ sẽ muốn một nhà lãnh đạo có thể phản ánh tinh thần và sự hào phóng đó".

    Ông Pence cũng đã đưa ra những bình luận tương tự với nhiều hãng tin khác của Mỹ bao gồm New York Times, Fox News và kênh truyền hình CBS.

    cuu pho tong thong mike pence
    Cựu phó Tổng thống Mỹ Mike Pence. Ảnh: CNN 

    Trong cuộc trao đổi với Fox News, ông Mike Pence cho biết nhiều cử tri mong muốn đất nước sẽ tiến lên với một chính quyền đoàn kết, phản ánh sự tôn trọng, lịch sự và "lý tưởng cao nhất" của quốc gia. Ông bình luận: "Ông Donald Trump là người duy nhất có thể đánh bại bà Hillary Clinton trong cuộc đua tổng thống năm 2016. Nhưng tôi nghĩ thời gian khác nhau sẽ cần đến những nhà lãnh đạo khác nhau".

    Những bình luận này của ông Pence được đưa ra sau nhiều tháng "xa cách" với ông Trump. Khi được hỏi liệu ông có ý định ủng hộ ông Trump trong cuộc bầu cử năm 2024 hay không, ông Pence đã nói: "Sẽ có một ứng viên khác mà tôi cảm thấy thích hơn so với ông ấy".

    Hiện ông Mike Pence chưa chính thức công bố kế hoạch tranh cử tổng thống năm 2024. Nhưng truyền thông Mỹ nhận định, ông đã bắt đầu chiến dịch của mình bằng cách di chuyển tới nhiều bang khác nhau về "làm quen" với cử tri.

    Cựu Ngoại trưởng Mike Pompeo, người cũng từng phục vụ dưới thời cựu Tổng thống Trump, cũng bày tỏ sự đồng tình với những bình luận của ông Mike Pence. Trên trang Twitter cá nhân, ông Pompeo từng viết: "Chúng ta cần sự nghiêm túc, ít ồn ào và một nhà lãnh đạo có thể tiến về phía trước, một phải người đứng trước gương và đưa ra những tuyên bố rằng mình là nạn nhân".

    Được biết, ông Pompeo hiện đang được xem là một ứng viên tiềm năng có thể chạy đua trong cuộc bầu cử năm 2024 của đảng Cộng hòa. Theo đó, ông Pompeo khẳng định quyết định của ông không bị tác động bởi kế hoạch của ông Trump. Cựu ngoại trưởng nói rằng ông có thể sẽ đưa ra thông báo cuối cùng vào mùa xuân tới.

    Minh Hạnh(Theo CNBC) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-pho-tong-thong-pence-dang-cong-hoa-co-nhieu-lua-chon-tot-hon-ong-trump-a557904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan