+Aa-
    Zalo

    Cựu quân nhân Mỹ thừa nhận gửi phong thư chứa chất cực độc tới Nhà Trắng

    • DSPL
    ĐS&PL William Clyde Allen III, cựu sĩ quan hải quân Mỹ thừa nhận đã gửi những phong bì chứa chất độc tới Tổng thống Mỹ Donald Trump và các quan chức cấp cao.

    William Clyde Allen III, cựu sĩ quan hải quân Mỹ thừa nhận đã gửi những phong bì chứa chất độc tới Tổng thống Mỹ Donald Trump và các quan chức cấp cao trong chính phủ nước này.

    Allen sau khi bị bắt hôm 3/10. Ảnh: Military Times.

    Vụ bắt giữ William Clyde Allen III, 39 tuổi diễn ra sau khi Cơ quan mật vụ Mỹ xác nhận, các bức thư khả nghi gửi tới Tổng thống Trump, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis và Chỉ huy các chiến dịch Hải quân Mỹ, Đô đốc John Richardson, vào ngày 1/10. Những bức thư đều chứa chất kịch độc ricin.

    Theo hồ sơ của Hải quân Mỹ, nghi phạm Allen phục vụ trong lực lượng này từ năm 1998 - 2002. Hai năm sau khi giải ngũ, anh ta bị cáo buộc lạm dụng tình dục 2 bé gái. Sau đó, anh ta thừa nhận tội sơ suất và lạm dụng trẻ vị thành niên, nhưng không bị lưu hồ sơ là tội phạm tình dục.

    Năm 2008, Allen bị kết tội cố ý tấn công người gây thương tích và phải ngồi tù hai năm rưỡi. Sau thời gian thụ án, anh ta được phóng thích vào năm 2011.

    Ricin là chất độc cực mạnh chiết xuất từ hạt của cây thầu dầu, một trong số những loại vũ khí hóa học nguy hiểm nhất đối với con người. Hít hoặc nuốt phải ricin có thể dẫn suy đa tạng, tử vong và không có thuốc giải. Mỹ từng dùng ricin để phát triển vũ khí sinh học thời Thế chiến 1.

    Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đang gấp rút điều tra các sự cố. May mắn, không có ai bị thương tổn gì và các nhà chức trách đã kịp thời ngăn chặn các bức thư chứa chất độc trước khi chúng được chuyển tới Nhà Trắng hay Lầu Năm Góc.

    NGUYỄN QUỲNH (Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-quan-nhan-my-thua-nhan-gui-phong-thu-chua-chat-cuc-doc-toi-nha-trang-a246545.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan