+Aa-
    Zalo

    Cựu quốc vương Tây Ban Nha rời đất nước sau bê bối tham nhũng

    • DSPL
    ĐS&PL Trong thông báo mới đây của Hoàng gia Tây Ban Nha chiều 3/8, cựu Quốc vương Juan Carlos đã quyết định rời khỏi đất nước sau bê bối tham nhũng.

    Trong thông báo mới đây của Hoàng gia Tây Ban Nha chiều 3/8, cựu Quốc vương Juan Carlos đã quyết định rời khỏi đất nước sau bê bối tham nhũng.

    Thông báo rời đi của cựu Quốc vương Juan Carlos (82 tuổi) được công bố thông qua bức thư tay ông để lại cho con trai, vua Felipe. Trong đó, ông Carlos viết: "Quyết định này của tôi được đưa ra như một cách đối mặt với hậu quả nghiêm trọng của các sai phạm trước đây".

    Ngoài ra, cựu quốc vương Tây Ban Nha mong muốn người dân sẽ bỏ qua những lỗi lầm của ông và cho vua Felipe cơ hội thực hiện các nghĩa vụ của mình đối với đất nước.

    Cựu quốc vương Carlos cho biết, sau khi đưa ra quyết định trên, ông cảm thấy vô cùng xúc động và thanh thản. Theo đó, giờ ông Carlos sẽ phải rời Tây Ban Nha và sống lưu vong ở nước ngoài ở độ tuổi 82. Phát biểu về sự rời đi của cựu quốc vương, Hoàng gia Tây Ban Nha cho biết, họ tôn trọng quyết định này của ông. 

    Cựu quốc vương Tây Ban Nha Juan Carlos đã rời khỏi đất nước sau bê bối tham nhũng. Ảnh: BBC

    Trước đó, năm 2014, Tòa án Tối cao Tây Ban Nha đã tiến hành điều tra ông Juan Carlos 3 tháng sau khi thoái vị về mối liên hệ giữa ông với tập đoàn Tây Ban Nha trong dự án xây dựng đường sắt cao tốc ở Ả Rập Xê Út.

    Động thái trên được đưa ra sau khi xuất hiện các cáo buộc cho rằng ông Juan Carlos từng nhận một khoản tiền khả nghi trị giá 100 triệu USD từ cố quốc vương Ả Rập Xê Út vào tài khoản ngân hàng ở Thụy Sĩ. 

    Minh Hạnh (Theo: BBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-quoc-vuong-tay-ban-nha-roi-dat-nuoc-sau-be-boi-tham-nhung-a333291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan