+Aa-
    Zalo

    Cựu sao Chelsea phải hầu tòa vì hành vi ngược đãi động vật

    • DSPL
    ĐS&PL Trung vệ đang thuộc biên chế của West Ham, Kurt Zouma sẽ ra hầu tòa vào ngày 24/5 với những cáo buộc về “ngược đãi động vật”.

    Cựu hậu vệ Chelsea sẽ phải ra hầu tòa do bị cáo buộc "ngược đãi động vật". Cụ thể, vào ngày 8/2, một đoạn băng hình ghi lại việc Zouma tung chân đá và liên tục tát một chú mèo tội nghiệp trong căn hộ trị giá 2 triệu bảng của mình rồi cười khoái chí cùng bạn bè được lan truyền trên mạng xã hội.

    Không đầy một ngày sau khi xuất hiện đoạn clip trên ứng dụng Snapchat, chốt chặn của West Ham đã phải nhận vô số "gạch đá" từ cư dân mạng.

    zouma1
    Kurt Zouma lên tiếng xin lỗi nhưng bị cho là thiếu chân thành. Ảnh: Getty/snapchat

    Trước làn sóng chỉ trích của công chúng, West Ham đã phải ra án phạt cầu thủ của mình số tiền bằng hai tuần lương 250.000 bảng (tương đương gần 7,5 tỷ VNĐ) và tuyên bố sẽ trao số tiền này cho các quỹ từ thiện bảo vệ động vật. Adidas, hãng tài trợ giày thi đấu cho Zouma cũng đã tuyên bố cắt ngay hợp đồng và khẳng định Zouma không còn là VĐV thể hiện hình ảnh thương hiệu của hãng nữa.

    Mặc dù vậy, CĐV của “The Hammers” vẫn không bằng lòng và liên tiếp đòi CLB phải sa thải ngay cầu thủ người Pháp. Trong các trận đấu của West Ham, Kurt Zouma liên tục bị la ó và giả tiếng mèo kêu mỗi khi anh có bóng.

    cuu sao chelsea bi cdv tay chay vi hanh vi nguoc dai dong vat 2680
    CĐV Watford chế nhạo trung vệ người Pháp khi anh bị đau trên sân. Ảnh: Reuters

    Tưởng đâu đã yên ắng và trôi vào quên lãng sau hơn 1 tháng thì mọi chuyện lại được thổi bùng lên khi tổ chức RSPCA - Hiệp hội ngăn chặn ngược đãi động vật Hoàng gia Anh, vào ngày 16/3, đã bắt đầu thực hiện các hoạt động nhằm vận động khởi tố anh em nhà Zouma vì ngược đãi động vật theo Đạo luật phúc lợi động vật của Anh.

    Hiện tại cầu thủ này cũng đang gặp phải “vận hạn” khi dính phải chấn thương mắt cá hồi đầu tháng và đang tích cực chạy đua với thời gian để sớm trở lại trong những trận đấu cuối cùng của mùa giải.

    Ngay cả khi Zouma được HLV David Moyes kỳ vọng sẽ kịp tái xuất để ra trong trường hợp West Ham vào đến trận chung kết Europa League (diễn ra vào ngày 18/5 tại Seville), cầu thủ người Pháp từng đá cho Chelsea cũng khó có được trạng thái tâm lý thoải mái khi đã biết mình sắp phải hầu tòa tại Tòa sơ thẩm Barkingside (London) vào ngày 24/5 tới.

    Nếu West Ham lọt vào bán kết Europa League, câu lạc bộ này sẽ gặp Rangers hoặc RB Leipzig trong trận chung kết. Chiến thắng chung cuộc sẽ đảm bảo cho họ suất tham dự Champions League vào mùa tới.

    Zouma rời Chelsea để đầu quân cho West Ham với giá 35 triệu euro trong kỳ chuyển nhượng hè 2021. Cầu thủ sinh năm 1994 có 13 lần đá chính và cùng "The Hammers" cạnh tranh một vị trí trong nhóm dự Champions League.

    Trang Lê (Theo Dailymall)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-sao-chelsea-phai-hau-toa-vi-hanh-vi-nguoc-dai-dong-vat-a535040.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan