Cựu sĩ quan hải quân phản bác "thuyết âm mưu" của tổng thống về cái chết của Osama bin Laden


Thứ 5, 15/10/2020 | 07:57


Cựu sĩ quan hải quân từng tham gia chiến dịch tiêu diệt Osama bin Laden đã lên tiếng phản bác Tổng thống Trump vì cho rằng cái chết của trùm khủng bố là giả.

Cựu sĩ quan hải quân từng tham gia chiến dịch tiêu diệt Osama bin Laden đã lên tiếng phản bác Tổng thống Donald Trump vì cho rằng cái chết của trùm khủng bố là giả.

Mới đây, cựu sĩ quan hải quân từng tham gia chiến dịch tiêu diệt trùm khủng bố "khét tiếng" một thời Osama bin Laden đã lên tiếng sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chia sẻ những nguồn tin thiếu xác thực liên quan tới vấn đề này. 

Cựu sĩ quan này là ông Robert O'Neill, người từng tuyên bố đã giết chết Osama bin Laden trong chiến dịch năm 2011. Ông O'Neill đã chỉ trích loạt bài đăng và chia sẻ của ông chủ Nhà Trắng trên trang Twitter cá nhân về vấn đề liên quan tới cái chết của trùm khủng bố. Theo đó, các thông tin thiếu xác thực cho rằng người bị hạ chỉ là thế thân của bin Laden chứ không phải trùm khủng bố thật sự. 

Cựu sĩ quan Robert O'Neill lên tiếng về tin dồn Osama bin Laden còn sống. Ảnh: Twitter

Đáp trả lại những nhận định này, ông O'Neill viết: "Rất nhiều người dũng cảm đã phải rời bỏ gia đình để tham gia vào chiến dịch nguy hiểm này. Chúng tôi đã nhận lệnh từ chính Tổng thống Obama. Và người bị tiêu diệt không phải thế thân".

Ngoài ra, cựu sĩ quan hải quân khẳng định: "Tôi biết người tôi đã giết là ai. Lúc nào cũng vậy".

Được biết, ông Robert O'Neill thuộc Đội 6 lực lượng SEAL của hải quân Mỹ. Ông là một trong số những người từng đột kích vào nhà riêng của bin Laden tại Abbottabad, Pakistan và giết chết hắn.

Trước đó, ngày 13/10, ông chủ Nhà Trắng đã chia sẻ bài đăng của tài khoảng QAnon về "thuyết âm mưu" cho rằng trùm khủng bố Osama bin Laden thật sự vẫn đang sống. Ngày 14/10, tổng thống Mỹ tiếp tục đăng lại một đoạn video vô căn cứ về vấn đề trên. 

Trùm khủng bố Osama bin Laden. Ảnh: Al Jazeera

Hiện Nhà Trắng chưa đưa ra phản hồi về các thông tin liên quan tới vụ việc. 

Ông Trump thường xuyên công kích đối thủ đảng Dân chủ về các vấn đề này. Trong một loạt bài đăng trên Twitter, ông chủ Nhà Trắng chỉ trích ông Joe Biden vì lưỡng lự và không muốn tiêu diệt trùm khủng bố nguy hiểm. 

Ông Trump viết: "Không có ai làm sai nhiều như ông Biden. Ông ta bỏ phiếu cho chiến tranh Iraq, ủng hộ chương trình phòng thủ đã làm tiêu hao quân đội, ông ta còn phản đối sứ mệnh tiêu diệt trùm khủng bố Osama bin Laden..."

Minh Hạnh (Theo The Hill)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-si-quan-hai-quan-phan-bac-thuyet-am-muu-cua-tong-thong-ve-cai-chet-cua-osama-bin-laden-a342604.html