+Aa-
    Zalo

    Cứu sống bé gái 8 tuổi bị nứt hộp sọ do rơi từ tầng 4

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Sau 4 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bé gái 8 tuổi rơi từ tầng 4 tòa nhà bị nứt hộp sọ, dập não...đã từng bước cải thiện.

    (ĐSPL) - Sau 4 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bé gái 8 tuổi rơi từ tầng 4 tòa nhà bị nứt hộp sọ, dập não...đã từng bước cải thiện.

    Báo Tiền phong dẫn lời bác sĩ Trần Quang Vinh - Trưởng khoa hồi sức ngoại thần kinh, Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM cho biết, bệnh viện vừa cứu chữa thành công một bệnh nhi bị đa chấn thương vùng đầu khá nặng.

    Trước đó, ngày 19/8, bé Hoàng Ái V. (8 tuổi, ngụ Bình Dương) được người nhà đưa vào nhập viện trong tình trạng hôn mê, vật vã… Qua kết quả hình ảnh cận lâm sàng, bác sĩ xác định bệnh nhi bị vỡ, nứt nhiều nơi trong hộp sọ. Ngoài ra, bệnh nhi còn bị dập não, xuất huyết nội sọ, dập phổi bên trái. Ngay sau đó, bé V. được hỗ trợ thở ô xy, theo dõi và điều trị nội khoa tích cực.

    Bệnh nhân đang được tiếp tục theo dõi sát và điều trị nội khoa tích cực. Ảnh: TTXVN

    Sau 4 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của bệnh nhi từng bước cải thiện. Bé vẫn đang được tiếp tục theo dõi, điều trị nội khoa tích cực. Tuy nhiên, bác sĩ chưa thể tiên lượng được điều gì.

    Cũng trao đổi trên TTXVN, bác sĩ Vinh cho hay, nếu may mắn qua được cơn nguy kịch, bé V. vẫn có thể đến trường đi học, song những tổn thương não có thể sẽ khiến bệnh nhi bị động kinh.

    “Việc bé V. sống sót là trường hợp hy hữu. Bởi nếu một trẻ rơi tự do từ lầu 4, tức từ độ cao 15-16m, xuống nền gạch thì cơ hội sống rất mong manh. Ở trường hợp bé V., có thể trong lúc rơi xuống, bé đã bị va đập vào các thành của cầu thang. Đó lại trở thành điều may mắn giúp giảm trọng lực của cơ thể khi tiếp đất” - Bác sĩ Vinh thông tin thêm.

    Hiện, bé V. đã tiếp xúc khá hơn, tự thở được. Kết quả chụp CT cũng cho dấu hiệu khả quan khi não của bệnh nhi đã bớt phù, tình trạng xuất huyết không tăng thêm. Bé vẫn đang được tiếp tục theo dõi, điều trị nội khoa tích cực. Tuy nhiên, bác sĩ chưa thể tiên lượng được điều gì.

    Bác sĩ khuyến cáo các gia đình có trẻ nhỏ cần cẩn thận, làm các lan can, tay vịn cầu thang cao ít nhất là qua ngực trẻ; tốt nhất là không có khe hở, khoảng cách rộng để trẻ không bị rơi, lọt, té xuống từ trên cao.

    Ngọc Linh (tổng hợp)

    Nguồn: Người đưa tin

    [mecloud]iyu1Vs3xJu[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-be-gai-8-tuoi-bi-nut-hop-so-do-roi-tu-tang-4-a144950.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan