+Aa-
    Zalo

    Cứu sống bé trai vỡ lá lách do ngã từ trên cây nhãn xuống đất

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé trai 13 tuổi nhập viện trong tình trạng được chẩn đoán vỡ lá lách độ 4, cuốn lá lách bị đứt ngang, trong ổ bụng có dịch và gần 1.500 ml máu.

    Bé trai 13 tuổi nhập viện trong tình trạng được chẩn đoán vỡ lá lách độ 4, cuốn lá lách bị đứt ngang, trong ổ bụng có dịch và gần 1.500 ml máu.

    Ngày 27/6, tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (TP Cần Thơ) cho biết đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện đã phẫu thuật thành công cho một bé trai bị vỡ lá lách. Bệnh nhân là em T.Q.H. (13 tuổi; ngụ huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long).

    Bệnh nhi được bác sĩ thăm khám. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

    Theo người nhà bé trai này cho biết khi đang trèo cây nhãn hái trái, H. té xuống đất và bị đau hông trái. Gia đình lập tức chuyến em H. vào cấp cứu tại Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long.

    Tại bệnh viện, bác sĩ chẩn đoán, bệnh nhi bị vỡ lá lách độ 4, cuốn lá lách bị đứt ngang, trong ổ bụng có dịch và gần 1.500 ml máu.

    Bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật cho em H., cắt bỏ toàn bộ lá lách và sử dụng phương pháp truyền máu hoàn hồi để lấy máu trong ổ bụng truyền lại. Sau phẫu thuật, sức khỏe em H. hồi phục tốt và bệnh viện đã xuất viện.

    Theo Ths.BS Nguyễn Hữu Kỳ Phương, Trưởng khoa Tiêu hóa, việc cắt bỏ lá lách không ảnh hưởng đến sự phát triển của bệnh nhân. Bệnh nhân cần chích ngừa phế cầu để phòng ngừa viêm phổi, phòng tránh các bệnh nhiễm trùng.

    Cũng theo bác sĩ Phương, Truyền máu hoàn hồi (hay còn gọi là truyền máu tự thân) là phương pháp lấy máu của bệnh nhân để truyền lại cho chính bệnh nhân, được xem là một phương pháp hỗ trợ tối ưu để sử dụng trong các phẫu thuật có nguy cơ mất máu lớn, đặc biệt là các ca phẫu thuật cấp cứu mạch máu, tim mạch, vỡ gan, vỡ lách, thai ngoài tử cung vỡ…

    Đồng Trang (T/h)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-be-trai-vo-la-lach-do-nga-tu-tren-cay-nhan-xuong-dat-a234506.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan