+Aa-
    Zalo

    Cứu sống bệnh nhân bị cưa máy cắt từ bụng tới xương, dạ dày tràn ra ngoài

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh nhân bị lưỡi cưa máy tuột ra cắt ngang qua bụng, đứt một phần của gan, rách mạc nối làm dạ dày tràn ra ngoài.

    Bệnh nhân bị lưỡi cưa máy tuột ra cắt ngang qua bụng, đứt một phần của gan, rách mạc nối làm dạ dày tràn ra ngoài.

    Bệnh viện Quân y (K120, Quân khu 9) cho biết vừa cứu sống một bệnh nhân bị cưa máy cắt ngang thành bụng gây đứt toàn bộ cơ thành bụng, một phần của xương, đứt một phần của gan, rách mạc nối làm dạ dày lòi ra ngoài.

    Đại tá, BS.CKII Vũ Đăng Trung, phó giám đốc bệnh viện, cho biết bệnh nhân là anh Trần Văn Tú (37 tuổi, quê thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) nghề nghiệp là thợ mộc.

    Bệnh nhân Trần Văn Tú. Ảnh VOV.

    Được biết, ngày 28/11, trong lúc đang cưa xẻ gỗ tại nhà anh ruột ở huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre thì lưỡi cưa máy tuột ra cắt ngang qua bụng của anh Trần Văn Tú. Lưỡi cưa vô tình đã làm dạ dày của nạn nhân tràn ra ngoài, chảy nhiều máu và ngất xỉu.

    Tại thời điểm đó, bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện huyện Châu Thành ( Bến Tre ) sơ cứu, sau đó chuyển đến Bệnh viện Quân y K120 với tâm trạng bệnh nhân không tốt, mạch nhanh, huyết áp thấp, chân tay lạnh.

    Sau khi hội chẩn, Bệnh viện Quân y K120 đã chỉ định mổ cấp cứu tức thời, sau gần 2 giờ các bác sĩ đã hoàn thành ca phẫu thuật.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-benh-nhan-bi-cua-may-cat-tu-bung-toi-xuong-da-day-tran-ra-ngoai-a211719.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan