+Aa-
    Zalo

    Cứu sống bệnh nhi nhiễm trùng uốn ván cuống rốn sơ sinh nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đơn vị đã chữa trị và cứu sống một bệnh nhi miền núi bị nhiễm trùng uốn ván cuống rốn sơ sinh nguy kịch.

    (ĐSPL) - Thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, đơn vị đã chữa trị và cứu sống một bệnh nhi miền núi bị nhiễm trùng uốn ván cuống rốn sơ sinh nguy kịch.

    Tin tức cho biết, vào ngày 8/10, Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp nhận bệnh nhân Lầu Việt Mênh (15 ngày tuổi), trú tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) trong tình trạng co giật liên tục, bụng trướng. Xét nghiệm thấy dịch dạ dày có màu nâu đen.

    Thời điểm nhập viện, người nhà bệnh nhi cho biết, bé bỏ bú, quấy khóc, sốt cao và co giật nên đưa đi bệnh viện huyện Kỳ Sơn cấp cứu và được bệnh viện huyện chỉ định chuyển đi bệnh viện tuyến trên.

    Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng nguy kịch do nhiễm trùng rốn sơ sinh.

    Xét nghiệm cho thấy, bệnh nhi bị uốn ván sơ sinh ủ bệnh 4 ngày trên bệnh nhân nhiễm khuẩn huyết do nhiễm trùng rốn, đồng thời dịch dạ dày của bệnh nhi có màu nâu đen.

    Được biết, sau khi được sinh tại Trạm Y tế xã Na Ngoi về nhà, bé Lầu Việt Mênh không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, bú tốt, ngủ ngoan. Tuy nhiên, do gia đình không vệ sinh rốn cho trẻ, bên cạnh đó thường lấy nước suối pha với nước đun sôi để tắm cho bé. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến tình trạng nhiễm trùng uốn ván cuống rốn của bệnh nhi. Đến khoảng 1 tuần tuổi, bé bắt đầu có biểu hiện sốt, bỏ bú.

    Bác sỹ Nguyễn Văn Sơn, Trưởng khoa Truyền nhiễm Bệnh viện Sản – Nhi (Nghệ An) cho biết: “Thời điểm nhập viện, bệnh nhi có những cơn ngừng thở, ngừng tim kéo dài phải bóp bóng, ấn lồng ngực. Sau 1 tháng nỗ lực điều trị của tập thể y bác sỹ Khoa truyền nhiễm, tình trạng sức khỏe bệnh nhi Lầu Việt Mênh đã dần ổn định, cắt sốt, không còn co giật. Hiện bé đã có thể tự bú được”.

    Bệnh nhi Mênh đã được kịp thời cứu sống. 

    Đến ngày 9/11, tình trạng sức khỏe của bé Lầu Việt Mênh (1,5 tháng tuổi) đã ổn định và có thể xuất viện sớm trong vài ngày tới.

    NGỌC TUẤN

    [mecloud]qU2qTDuUql[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-benh-nhi-nhiem-trung-uon-van-cuong-ron-so-sinh-nguy-kich-a118827.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.