Cứu sống cô gái vỡ ruột thừa khi đang cách ly chống dịch Covid-19


Thứ 3, 24/03/2020 | 01:46


Cùng sự kiện

Một cô gái 28 tuổi vừa từ Nhật Bản trở về và đang được cách ly tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã được các bác sĩ phẫu thuật mổ ruột thừa thành công.

Một cô gái 28 tuổi vừa từ Nhật Bản trở về và đang được cách ly tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đã được các bác sĩ phẫu thuật mổ ruột thừa thành công.

Tối ngày 23/3, bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội) cho biết, bệnh viện vừa phẫu thuật mổ ruột thừa thành công cho một bệnh nhân nữ người Việt từ Nhật Bản trở về, đang được cách ly tại Bệnh viện.

Bệnh nhân nữ 28 tuổi, từ Nhật Bản về và được cách ly tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 tại Đông Anh, Hà Nội . Ảnh: Vietnamnet

Được biết, ngay sau khi về nước và được cách ly, bệnh nhân có dấu hiệu đau bụng sốt cao trên 38 độ, liên tục được hội chẩn ngoại khoa tại giường. Qua thăm khám cho thấy bệnh nhân có phản ứng thành bụng, chụp CT scanner ổ bụng có hình ảnh abcess ruột thừa trong ổ bụng (ruột thừa bị vỡ). Sau khi hội chẩn ê kíp đã quyết định phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân.

Bác sĩ Trần Thượng Việt, Trưởng khoa Ngoại - sản, người trực tiếp phẫu thuật cho biết, bệnh nhân có biểu hiện đau ruột thừa từ khi còn ở bên Nhật. Khi về đến sân bay Nội Bài vì có biểu hiện sốt nên được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Bệnh nhân đã được cắt xong ruột thừa, dẫn lưu ổ abcess ra ngoài.

Theo bác sĩ Việt ca mổ kéo dài 45 phút, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định. Bác sĩ Việt cho hay với những trường hợp bị đau ruột thừa nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm có thể chỉ cần mổ cắt ruột thừa bằng nội soi.

Được biết hiện tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh đang điều trị cho gần 50 bệnh nhân nhiễm Covid-19 và hơn 300 người cách ly. Ngay từ những ngày đầu chống dịch, bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương đã chuẩn bị sẵn sàng các ê kíp phẫu thuật cấp cứu tiêu hóa, tiết niệu, chấn thương và sản khoa cùng toàn bộ đồ bảo hộ để phục vụ các bệnh nhân cách ly cần phẫu thuật cấp cứu.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-co-gai-vo-ruot-thua-khi-dang-cach-ly-chong-dich-covid-19-a316578.html