Cứu sống em bé có chiếc kim dài 5 cm nằm gần tim


Thứ 4, 15/07/2015 | 11:09


(ĐSPL) - Thấy con cứ ho mãi không dứt, bố mẹ bé Tiểu Chiếu đưa con đi viện khám mới tá hỏa phát hiện ra trong ngực em có một chiếc kim dài 5 cm ngay gần tim.

(ĐSPL) - Thấy con cứ ho mãi không dứt, bố mẹ bé Tiểu Chiếu đưa con đi viện khám mới tá hỏa phát hiện ra trong ngực em có một chiếc kim dài 5 cm ngay gần tim.

Hồi giữa tháng 5 năm, Tiểu Chiếu ( 12 tuổi) bị ho liên tục không ngừng nên đã được bố mẹ em đưa tới bệnh viện kiểm tra. Các bác sĩ đã phát hiện ra, nguyên nhân gây nên những cơn ho liên tục cho tiểu Chiếu không phải là do em mắc bệnh gì liên quan tới phổi. Ảnh chụp X-quang cho thấy, trong lồng ngực trái của em đang tồn tại một dị vật.

Lo lắng cho sức khỏe của cậu con trai, ông Hà - bố của em liền đưa em tới bệnh viện nhi thuộc Đại học Y khoa Trùng Khánh để kiểm tra kĩ hơn. Qua ảnh chụp CT, các bác sĩ đã khẳng định chính xác là trong ngực em có một chiếc kim dài khoảng 4-5 cm đã han gỉ, cần phải nhanh chóng làm phẫu thuật ngay, nếu không sẽ vô cùng nguy hiểm.

Hình ảnh chụp xquang cho thấy chiếc kim trong người em bé. 

Bố em cố gắng nhớ lại để tìm ra nguyên nhân để chiếc kim thêu có thể xuyên vào trong ngực cậu con trai. Ông cho rằng, rất có khả năng hồi Tiểu Chiếu 8 tuổi, khi trở người trong lúc ngủ trưa em thấy đột nhiên có cảm giác đau nhói ở sau lưng. Khi đó thì bố mẹ đang đi làm nên cũng không biết, chỉ có bà nội cùng với em ở nhà. Cứ nghĩ là Tiểu Chiếu bị kim đâm vào người nên bà chỉ tự mình lấy dụng cụ y tế trong nhà để xát trùng miệng vết thương cho em.

Sau đó, Tiểu Chiếu cũng không có bất cứ triệu chứng gì bất thường cả nên gia đình cũng không để ý tới nữa. Không ngờ lại có một cái kim dài như vậy ở trong người của em. Ông Hà vẫn còn bị ám ảnh, lo lắng cho biết: “Nếu không có trận ốm lần này thì ai mà biết được trong người thằng bé lại có cái kim rồi sau này thì sẽ như thế nào nữa.”

Lo lắng của bố tiểu Chiếu là hoàn toàn có cơ sở, bác sĩ Lý Dũng Cương, phó chủ nhiệm khoa Phẫu thuật tim lồng ngực cho hay, chiếc kim khâu này nằm cách tim không tới 4 cm, đầu kim chỉ cách động mạch chủ 1cm. “Chiếc kim nằm trong cơ thể khi di chuyển rất có thể sẽ đâm thủng động mạch chủ, dẫn đến xuất huyết trong. Đặc biệt là kim đã han gỉ rất dễ gây nhiễm trùng, dẫn đến mắc bệnh uốn ván.”

Bác sĩ Cương còn cho biết thêm, vết sẹo sau lưng Tiểu Chiếu có thể là do hiện tượng nhiễm trùng biểu bì khi kim đâm vào cơ thể. Nếu không nhanh chóng tiến hành phẫu thuật lấy chiếc kim ra thì hậu quả sẽ không ai đoán trước được. 

Các bác sĩ đã thảo luận kỹ lưỡng và lựa chọn phương pháp mổ nội soi lồng ngực để giảm bớt đau đớn cho Tiểu Chiếu. Thủ thuật mổ nội soi lồng ngực yêu cầu rất nghiêm ngặt, đặc biệt là với các bác sĩ. Trong quá trình phẫu thuật, cần sử dụng kỹ thuật ghi hình hiện đại và các trang thiết bị phẫu thuật công nghệ cao, các y tá cũng cần làm việc hết sức tập trung.

Cuối cùng sau 2 giờ phẫu thuật, bác sĩ  Cương cùng các đồng nghiệp đã lấy chiếc kim dài khoảng 5 cm ra khỏi lòng ngực của tiểu Chiếu.

Ca phẫu thuật của Tiểu Chiếu là lần đầu tiên bệnh viện áp dụng phương pháp mổ nội soi lồng ngực vào trường hợp phẫu thuật lâm sàng. Hiện Tiểu Chiếu đã qua giai đoạn nguy hiểm và sức khỏe đang có những dấu hiệu hồi phục tốt. 

PHẠM XUÂN LỘC (Theo Chinanews)

Xem thêm video:

[mecloud]RWVScNpxxN[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-em-be-co-chiec-kim-dai-5-cm-nam-gan-tim-a102160.html