+Aa-
    Zalo

    Cứu sống nam thanh niên dùng dao tự đâm thấu tim vì buồn chuyện tình cảm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Buồn chuyện tình cảm, nam thanh niên đã tự dùng dao đâm vào ngực trái của mình. Nhát dao sắc lẹm sau khi đâm thủng tâm thất tiếp tục xuyên thấu phổi.

    Buồn chuyện tình cảm, nam thanh niên đã tự dùng dao đâm vào ngực trái của mình. Nhát dao sắc lẹm sau khi đâm thủng tâm thất tiếp tục xuyên thấu phổi. 

    Sau phẫu thuật, sức khỏe người bệnh đang dần bình phục. Ảnh: Dân Trí

    Dân Trí đưa tin, ngày 12/5, thông tin từ BS Nguyễn Văn Hoạch, khoa Lồng ngực - Mạch máu, Bệnh viện Quận Thủ Đức, TP.HCM cho biết, tại đây vừa tiếp nhận và kịp thời cứu sống một trường hợp bị vết thương tim rất nguy hiểm được chuyển đến từ một bệnh viện trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

    Cụ thể, bệnh nhân là nam thanh niên 27 vì buồn chuyện tình cảm đã tự dùng dao đâm vào ngực trái của mình, được sơ cứu ban đầu tại Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc, trước khi chuyển đến Bệnh viện Quận Thủ Đức, theo báo Giao Thông.

    Theo báo Công an TP.HCM, nhận thấy tình trạng bệnh nhân nguy kịch, quy trình báo động đỏ nội viện được kích hoạt với sự tham gia của chuyên khoa ngoại lồng ngực - mạch máu, chẩn đoán hình ảnh, gây mê hồi sức, cấp cứu.

    Ngay lập tức, bệnh nhân được tiến hành phẫu thuật mở ngực khẩn cấp với chẩn đoán ban đầu: Vết thương thấu tim, nguy cơ sốc mất máu và chèn ép tim cấp.

    Zing.vn cho biết, ê-kíp phẫu thuật tim mạch - lồng ngực đã kịp thời khống chế vết thương 2 cm tại vùng tâm thất trái của tim cùng tổn thương xuyên thấu phổi. Đây là những tổn thương rất nặng, có thể khiến bệnh nhân ngừng tim nhanh chóng và không thể phục hồi.

    Theo Dân Trí, sau phẫu thuật, bệnh nhân được hồi sức tích cực, hiện các chỉ số sinh hiệu đã tương đối ổn định. Người bệnh đang tiếp tục được chăm sóc tại khoa Lồng ngực – Mạch máu của bệnh viện.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-nam-thanh-nien-dung-dao-tu-dam-thau-tim-vi-buon-chuyen-tinh-cam-a275032.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan