+Aa-
    Zalo

    Cứu sống người phụ nữ bị đa chấn thương do téc nước rơi trúng

    • DSPL
    ĐS&PL Bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng sốc đa chấn thương, chấn thương ngực kín, tràn khí màng phổi, gãy nhiều xương sườn.

    Bệnh nhân đến bệnh viện cấp cứu trong tình trạng sốc đa chấn thương, chấn thương ngực kín, tràn khí màng phổi, gãy nhiều xương sườn.

    Các bác sĩ tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân. Ảnh: Tổ quốc

    Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ cho hay họ vừa cấp cứu thành công cho người phụ nữ 57 tuổi bị sốc đa chấn thương do téc nước rơi vào người.

    Bệnh nhân Đỗ Thị Huệ (57 tuổi, Đan Phượng, Hạ Hòa, Phú Thọ) bị cả téc nước rơi vào người nên được người nhà đưa vào Bệnh viện Hạ Hòa trong tình trạng suy hô hấp nên đã được đặt ống nội khí quản cấp cứu và chuyển ngay về Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

    Kết quả chụp X quang cho thấy, bệnh nhân bị sốc đa chấn thương: Chấn thương ngực kín, tràn khí màng phổi, bụng gãy xương sườn từ số 4 đến số 11 bên trái; vỡ thân đốt sống L1.

    Sau khi được nhập viện, các bác sĩ đã hội chẩn cấp cứu và điều trị giữa nhiều chuyên khoa. Sau xử trí ban đầu, người bệnh này được chuyển về khoa Hồi sức tích cực chống độc để tiếp tục duy trì các biện pháp hồi sức: thở máy, lọc máu liên tục, nội soi phế quản tại giường.

    Bác sĩ thăm khám lại cho bệnh nhân Đỗ Thị Huệ. Ảnh: VOV

    Khi tình trạng ổn định, người bệnh tiếp tục được hội chẩn chuyên khoa Phẫu thuật thần kinh cố định cột sống bằng nẹp vít.

    Hiện tại người bệnh đã tỉnh táo hoàn toàn, đã rút ống nội khí quản, tự thở tốt, huyết áp ổn định và không để lại di chứng.

    Dự kiến, bệnh nhân này sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-nguoi-phu-nu-bi-da-chan-thuong-do-tec-nuoc-roi-trung-a295896.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan