+Aa-
    Zalo

    Cứu sống thai nhi 8 tháng tuổi trong bụng bà mẹ tự thiêu

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL)- Ngày 17/9, các bác sỹ bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hiện sức khỏe của thai nhi 8 tháng tuổi trong vụ người mẹ tự thiêu tối 12/9 đang tiến triển tốt.

    (ĐSPL)- Ngày 17/9, các bác sỹ bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hiện sức khỏe của thai nhi 8 tháng tuổi trong vụ người mẹ tự thiêu tối 12/9 đang tiến triển tốt.

    VTC news thông tin từ khoa sơ sinh - bệnh viện Nhi Trung ương, cháu bé cận nặng khi nhập viện là 2,36kg. Thời điểm được chuyển đến bệnh viện Nhi, cháu bé có dấu hiệu suy hô hấp. Ngay sau đó, các bác sỹ đã kịp thời can thiệp nên sức khỏe cháu đã dần ổn định.

    Ngôi nhà xảy ra vụ tự thiêu của bà mẹ mang thai 8 tháng. 

    Tin tức từ Dân trí, do bị tổn thương bỏng sâu và rộng rất nặng nề, các bác sĩ Viện Bỏng quốc gia đã phối hợp với BV Quân y 103 quyết định cấp cứu, mổ lấy thai cứu em bé sơ sinh 35 tuần tuổi.

    Theo các bác sĩ, việc người mẹ bị bỏng nặng, bỏng sâu sẽ gây ảnh hưởng đến tuần hoàn, tử cung, bánh nhau và sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến trẻ.

    Chưa kể, việc mẹ bị bỏng nặng sẽ dễ xảy ra tình trạng sốc bỏng trong một vài ngày tới, nếu không mổ lấy thai việc điều trị mẹ rất dè dặt vì nguy cơ ảnh hưởng đến thai nhi. Hơn nữa, trẻ đã được 35 tuần tuổi nên các bác sĩ quyết định mổ cấp cứu cứu thai nhi.

    Sau ca phẫu thuật, em bé đã được chuyển lên khoa Sơ sinh (BV Nhi Trung ương) còn người mẹ vẫn đang được điều trị bỏng dù tiên lượng rất xấu do bỏng rộng và sâu.

    Cũng theo thông tin từ khoa sơ sinh bệnh viện Nhi Trung ương, em bé sẽ được tiếp tục theo dõi tại khoa Sơ sinh đến khi ổn định hoàn toàn là có thể trở về với gia đình.

    Như tin đã đưa trước đó, một người phụ nữ mang bầu 8 tháng bất ngờ đổ chai xăng loại 1,5 lít lên người rồi châm lửa tự thiêu tại thôn Tân Lập, xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

    Người phụ nữ mang bầu 8 tháng tự thiêu khi đang sống cùng chồng ở một phòng trọ thuê tại thôn Tân Lập. Thời điểm xảy ra vụ việc, người dân đã kịp thời dập lửa và đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.

    Theo nhận định của một số người dân sống trong khu vực, nguyên nhân dẫn đến việc người phụ nữ mang thai tháng thứ 8 đổ xăng tử thiêu là do mâu thuẫn gia đình.

    Đức An (Tổng hợp)

    Xem thêm video:

    [mecloud]GnPyZuU0rC[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-song-thai-nhi-8-thang-tuoi-trong-bung-ba-me-tu-thieu-a110994.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.