+Aa-
    Zalo

    Cựu Thị trưởng New York thách thức ông Donald Trump tranh cử Tổng thống năm 2020

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg chính thức trở thành người của Đảng Dân chủ vì ông quyết định thách thức Tổng thống Donald Trump tranh cử vào năm 2020.

    Cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg chính thức trở thành người của Đảng Dân chủ vì ông quyết định thách thức Tổng thống Donald Trump tranh cử vào năm 2020.

    Tỷ phú Michael Bloomberg. Ảnh: Independent

    Trong một thông báo, ông Michael Bloomberg – người sáng lập tập đoàn truyền thông Bloomberg cho biết: “Vì chúng ta rất cần những người Dân chủ kiểm tra và cân bằng đất nước chúng ta”.

    Ông Bloomberg cũng đã đăng tải một bức ảnh lên Twitter cho thấy hình thức đăng ký cử tri mà ông đã sử dụng để trở thành người của Đảng Dân chủ. Đây là động thái hỗ trợ mới nhất mà tỷ phú nổi tiếng dành cho Đảng Dân chủ khi chỉ còn gần 30 ngày nữa là đến cuộc bầu cử quan trọng giữa nhiệm kỳ.

    Ông đã chi hàng triệu USD để hỗ trợ các cuộc đua Dân chủ trên khắp đất nước. Nhà tỷ phú 76 tuổi này cam kết hiến tặng 80 triệu USD giúp Đảng Dân chủ giành lại Hạ viện và 20 triệu USD giúp phe Dân chủ tranh cử Thượng viện mà Đảng Cộng hoà hiện đang kiểm soát với tỉ lệ sít sao 51/49.

    Theo tạp chí Forbes, tổng giá trị tài sản của ông Bloomberg là 51.8 tỉ USD. Vị tỉ phú này đã dùng tiền của mình để thúc đẩy một số sứ mệnh tự do, bao gồm nỗ lực giải quyết tình trạng ấm lên toàn cầu và tỉ lệ chết người vì súng ống.

    Ông từng phục vụ 3 nhiệm kỳ là Thị trưởng thành phố New York, từng là đảng viên Dân chủ và cả Cộng hoà. Ông cũng từng 2 lần tuyên bố ý định tranh cử Tổng thống với tư cách là một ứng viên độc lập.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Independent)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thi-truong-new-york-thach-thuc-ong-donald-trump-tranh-cu-tong-thong-nam-2020-a247257.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan