+Aa-
    Zalo

    Cựu thủ tướng Haiti thừa nhận từng gặp mặt nghi phạm ám sát cố Tổng thống Moise

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Thủ tướng Haiti Paul Denis mới đây đã thừa nhận chuyện gặp gỡ với một nghi phạm liên quan tới vụ ám sát cố Tổng thống Jovenel Moise.

    Theo Sputnik News, cựu Thủ tướng Haiti Paul Denis thừa nhận từng gặp mặt đối tượng Christian Emmanuel Sanon, một nghi phạm có liên quan tới vụ ám sát cố Tổng thống Jovenel Moise hồi đầu tháng 7 vừa qua, tuy nhiên, ông Denis đã phủ nhận các cáo buộc về việc tham gia vào âm mưu này.

    cuu thu tuong haiti1
    Cựu Thủ tướng Haiti Paul Denis. Ảnh: Twitter

    Cụ thể, ông Denis cho biết ông đã gặp ông Sanon, nghi phạm chính của vụ án, trong một cuộc biểu tình hồi tháng 3/2021 ở thủ đô Port-au-Prince (Haiti). Tại cuộc gặp này, hai người đã thảo luận các vấn đề chính trị, trong đó, ông Sanon đã đề cập tới tham vọng trở thành tổng thống, một điều được ông Denis nhận định là "thiếu thực tế".

    Ông Denis cho biết thêm: "Tôi chưa từng có thêm bất kỳ liên hệ nào với người đàn ông này, một người mà tôi gần như không biết là ai, sau cuộc gặp ngắn ngủi vào tháng 3 vừa qua".

    Được biết, giới chức Haiti hiện đã ban hành lệnh bắt giữ đối với cựu Thủ tướng Paul Denis cùng 4 người khác bị tình nghi có liên quan. 

    Trước đó, rạng sáng 7/7, cố Tổng thống Haiti Jovenel Moise đã tử vong sau khi bị ám sát tại nhà riêng. Lực lượng chức năng sau đó đã nhanh chóng mở cuộc điều tra và bắt giữ nhiều tay súng Colombia bị nghi có liên quan tới vụ ám sát gây chấn động này. 

    Minh Hạnh (Theo Sputnik News)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-haiti-thua-nhan-tung-gap-mat-nghi-pham-am-sat-co-tong-thong-moise-a509305.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan