+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Nhật Bản Abe bị bắn gục: Người dân bàng hoàng vì vụ ám sát

    ĐS&PL Người dân không khỏi bàng hoàng khi theo dõi tin tức về vụ nổ súng ám sát Cựu Thủ tướng Abe Shinzo. Đây là lần đầu tiên một lãnh đạo của Nhật Bản - dù còn tại vị hay đã nghỉ hưu bị bắn chết kể từ thập niên 1930.
    Đài truyền hình NHK dẫn lời ông Hidetada Fukushima, bác sĩ của Bệnh viện Đại học Y Nara ở tỉnh Nara - nơi cựu Thủ tướng Abe Shinzo được chữa trị, cho biết ông Abe được chuyển tới bệnh viện này vào lúc 12h20 chiều 8/7 mà không có dấu hiệu của sự sống. Chính trị gia này đã qua đời vào lúc 17h03 cùng ngày.
     
    Theo bác sỹ Fukushima, ông Abe có hai vết thương do súng bắn ở cổ và bị vỡ mạch máu tim. Các nhân viên y tế không thể cầm máu cho ông Abe. Vì thế, nguyên nhân tử vong dường như là do mất máu.
     
    Giới chức địa phương cho biết nghi phạm có tên Tetsuya Yamagami, 41 tuổi, một cư dân của thành phố Nara của Nhật Bản. Yamagami từng là thành viên lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản trong giai đoạn 2002-2005.
     
    Tetsuya khai với cảnh sát rằng ông bất mãn với ông Abe và muốn ám sát cựu thủ tướng. Giới chức đã thu được một khẩu súng hai nòng tự chế tại hiện trường.
     
    cuu thu tuong nhat ban abe bi ban guc nguoi dan bang hoang vi vu am sat
    Người đàn ông ở Tokyo theo dõi truyền hình về thông tin ông Shinzo Abe bị ám sát ngày 8/7.
     
    Tin cựu thủ tướng bị ám sát đã gây bàng hoàng cho nhiều người dân nước này. Ở Tokyo, người dân dừng lại trên đường phố để nhận các tin báo hoặc xem truyền hình đưa tin về vụ nổ súng.
     
    Các quan chức Nhật Bản lên án cuộc tấn công là một thách thức đối với nền dân chủ của Nhật Bản. 
     
    Việc ông Abe bị bắn đã gây chấn động thế giới khi ông là một lãnh đạo có ảnh hưởng trong nhiều năm, đồng thời bạo lực súng đạn là rất hiếm có ở Nhật Bản, nước có luật kiểm soát súng nghiêm ngặt.
     
    Ông Abe, 67 tuổi, là nhà lãnh đạo tại vị lâu nhất của Nhật Bản trước khi từ chức vào năm 2020. Nhận được tin ông bị ám sát, nhiều nhà lãnh đạo, cựu lãnh đạo trên thế giới đã bày tỏ sự đau buồn và gửi lời cầu nguyện cho ông.
     
    Việt Hương (T/h)
     
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-nhat-ban-abe-bi-ban-guc-nguoi-dan-bang-hoang-vi-vu-am-sat-a543923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan