+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck có thể phải đối mặt với 10 năm tù

    • DSPL
    ĐS&PL Các thành viên cấp cao của Đảng cho biết, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck có thể phải đối mặt với 10 năm tù giam.

    Các thành viên cấp cao của Đảng cho biết, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck có thể phải đối mặt với 10 năm tù giam.

    Theo nguồn tin trong Đảng Thái Lan, cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck đã rời quốc gia này vào tuần trước và bay từ Singapore đến Dubai, để tới nhà anh trai bà là ông Thaksin Shinawatra sống lưu vong. Động thái này của bà Yingluck nhằm tránh án phạt năm 2008 vì tội tham nhũng.

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra - Ảnh: Nationmultimedia

    "Chúng tôi nghe nói bà Yingluck đã đến Campuchia và Singapore sau khi bà bay tới Dubai", Phó cảnh sát trưởng Sri Lanka Srivara Rangsibrahmanakul nói và cho biết thêm rằng, cảnh sát không có thông tin gì về việc bà Yingluck rời khỏi nước gần đây.

    Một phóng viên đã bị cảnh sát chặn lại tại Cộng đồng của Emirates Hills ở Dubai, nơi ông Thaksin đang sống. Người phát ngôn của ông Thaksin ở Dubai không trả lời những thông tin về ông.

    Tòa án Tối cao hôm 27/9 đã ra phán quyết 5 năm tù giam đối với cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra vì tội sơ suất dẫn đến thiệt hại trong chương trình trợ giá lúa gạo của chính phủ Thái Lan.

    Ngoài bà Yingluck, một số cựu bộ trưởng và quan chức cao cấp trong chính phủ của bà bị buộc tội tham nhũng trong vụ án gây thiệt hại hàng trăm tỉ baht.

    Cựu Bộ trưởng Thương mại Boonsong Teriyapirom bị kết án 42 năm tù và cựu Thứ trưởng Thương mại Phumi Saraphol bị kết án 36 năm tù. Cả hai đã nộp đơn kháng cáo lên tòa án.

    Các nguồn tin thân cận của gia đình Shinawatra hôm 27/10 tiết lộ, bà Yingluck đã trốn khỏi đất nước trước khi phán quyết kết thúc. Cảnh sát nhập cảnh cho hay, họ sẽ bắt giữ bà Yingluck ngay tại chỗ nếu tìm thấy cựu thủ tướng Thái Lan. 

    Hằng Thanh(Theo Nation Multimedia)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-thai-lan-yingluck-co-the-phai-doi-mat-voi-10-nam-tu-a207244.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan