+Aa-
    Zalo

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đối diện án tù 10 năm trong phiên điều trần cuối cùng

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã gặp gỡ những người ủng hộ bà trước khi đến tham dự buổi điều trần cuối cùng tại thủ đô Bangkok hôm 21/7.

    Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra đã gặp gỡ những người ủng hộ bà trước khi đến tham dự buổi điều trần cuối cùng tại thủ đô Bangkok hôm 21/7.

    Bà Yingluck Shinawatra đã nhận được những lời động viên và những bông hoa chúc phúc từ đám đông khi bà đến dự phiên điều trần. Rất nhiều người ủng hộ bà đã khóc khi họ đưa tặng những bông hoa.

    "Tôi nghĩ bà ấy đang bị bắt nạt, đó là ý kiến ​​của tôi. Bà ấy bị bắt nạt nhiều hơn bất cứ điều gì khác", một người ủng hộ nói.

    Một số người ủng hộ đã mang theo bóng bay cùng những thông điệp thể hiện tình yêu và kêu gọi công lý.

    "Tôi hy vọng mọi việc sẽ được thông báo thành thật đến người dân. Tôi hy vọng tòa án sẽ công bằng với tất cả các bên và không thiên vị. Mọi người dân ở đây cũng chỉ là vì chúng tôi muốn chỉ là sự thật và công bằng", một người khác chia sẻ.

    Rất nhiều người ủng hộ đến chúc phúc cho cựu Thủ tướng Yingluck Shinawatra ở bên ngoài tòa án, nơi phiên điều trần cuối cùng diễn ra. Ảnh: Press TV

    Phiên họp hôm 21/7 là buổi điều trần cuối cùng của một cuộc điều tra kéo dài về cáo buộc rằng, trong vai trò Thủ tướng, bà Yingluck Shinawatra đã thất bại trong một chương trình trợ giá gạon trị giá hàng tỷ USD.

    Cựu thủ tướng Thái Lan đã bị bãi nhiệm vì lạm dụng quyền lực vào năm 2014. Bà sẽ phải đối mặt với án phạt 10 năm tù nếu tòa quyết định luận tội bà về sự sơ suất làm thất thoát tiền trong vai trò của mình và khoản tiền bồi thường mà bà phải trả có thể lên đến 1 tỷ USD.

    Bên cạnh đó, bà Yingluck Shinawatra cũng phải đối mặt với 15 cáo buộc như cấp hộ chiếu cho cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra, can thiệp quá mức vào cải tổ quân đội, hỗ trợ bất hợp pháp cho những người bị truy tố về tội phạm chính trị...

    Trong khi đó, Yingluck Shinawatra tuyên bố phiên xử của bà có động cơ chính trị và nhằm làm mất uy tín chính sách dân tộc của bà và đảng của bà – những điều đã giúp gia đình Shinawatra thắng các cuộc bầu cử từ năm 2001 - 2014.

    Theo vị cựu Thủ tướng, 3 nhân chứng được cho là sẽ làm chứng tại buổi điều trần. Toà án dự kiến ​​sẽ công bố một bản án khi kết thúc phiên xử đã kéo dài trong suốt 2 năm qua.

    Sau khi bị buộc tội, Shinawatra đã nhìn chứng kiến chính phủ của mình bị lật đổ bởi một cuộc đảo chính quân sự vào ngày 22/5/2014.

    (Theo Press TV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-thu-tuong-thai-lan-yingluck-shinawatra-doi-dien-an-tu-10-nam-trong-phien-dieu-tran-cuoi-cung-a196848.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan