+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng Giám đốc IPC Tề Trí Dũng khai tham ô hơn 1,5 tỷ đồng để làm từ thiện

    ĐS&PL Cựu Tổng giám đốc Công ty IPC Tề Trí Dũng tiếp tục lãnh án 15 năm tù  vì tham ô hàng chục nghìn USD.

    Báo Công an TP.HCM đưa tin, ngày 16/9, TAND TPHCM mở phiên xét xử sơ thẩm, đã tuyên phạt ông Tề Trí Dũng (SN 1981, cựu Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV phát triển công nghiệp Tân Thuận, cựu Phó chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Sepzone Linh Trung) mức án 15 năm tù về tội “tham ô tài sản”.

    cuu tong giam doc cty tan thuan te tri dung khai viec chi tieu khoan tien da tham o spl
    Bị cáo Tề Trí Dũng.

    Trước khi HĐXX tuyên án, ông Tề Trí Dũng thừa nhận hành vi như Viện Kiểm sát truy tố, đồng thời khai rằng đã dùng toàn bộ số tiền bị quy kết tham ô để chi cho hoạt động xã hội, từ thiện của Cty IPC, theo báo Tiền Phong.

    "Nếu làm từ thiện theo đúng pháp luật thì IPC không có quỹ cho việc này", ông Dũng giải thích. Tuy nhiên, Chủ tọa phiên tòa phân tích: "Không có quỹ thì làm theo đúng khả năng của mình, đừng tham ô".

    Vietnamnet cho biết, theo truy tố, Sepzone Linh Trung là công ty liên doanh giữa IPC (100% vốn Nhà nước) và một doanh nghiệp nước ngoài là Công ty China National Electric Import & Export & Export Corp (Trung Quốc). Công ty Sepzone Linh Trung có vốn điều lệ 17 triệu USD, trong đó IPC góp 50% bằng giá trị quyền sử dụng 60ha đất.

    Từ năm 2016 đến 2018, các ông Tề Trí Dũng, Lê Hoàng Minh và Trần Thiện Trung là 3 cán bộ của IPC được cử làm đại diện vốn IPC tại liên doanh và là thành viên Hội đồng thành viên (HĐTV) Sepzone Linh Trung, trong đó ông Tề Trí Dũng là thành viên HĐTV không chuyên trách, còn các ông Lê Hoàng Minh và Trần Thiện Trung là thành viên chuyên trách.

    Theo quy định, bị cáo Tề Trí Dũng phải có trách nhiệm nộp tiền thù lao nhận được từ liên doanh về IPC để hình thành quỹ chung, sau đó mới được xem xét chi trả trên cơ sở mức độ hoàn thành nhiệm vụ.

    Tuy nhiên, bị cáo Dũng đã dùng thủ đoạn gian dối chiếm đoạt tiền của IPC bằng cách đề nghị HĐTV Sepzone Linh Trung rút tên mình ra khỏi danh sách nhận tiền thưởng thành viên HĐTV của năm 2016 và năm 2017 tại Sepzone Linh Trung. Số tiền thưởng đó được chuyển cho 2 thành viên chuyên trách là ông Minh và ông Trung dưới hình thức “chi thưởng thêm”.

    Sau đó, khoản tiền này được giao lại cho bị cáo Dũng chiếm hưởng cá nhân hơn 1,3 tỷ đồng. Ngoài ra, ông Tề Trí Dũng còn chiếm đoạt các khoản tiền thù lao họp HĐTV hơn 227 triệu đồng.

    Tổng số tiền mà bị cáo Tề Trí Dũng đã tham ô được xác định là hơn 1,5 tỷ đồng tại Công ty Sepzone Linh Trung.

    Theo VnExpress, ngoài vụ án này, ông Dũng còn bị cáo buộc cùng nhiều đồng phạm bán rẻ 149 nền đất (hơn 24.500 m2) tại dự án An Phú Tây, gây thiệt hại 127 tỷ đồng.

    Hồi tháng 6, cựu tổng giám đốc IPC bị TAND Cấp cao tại TP HCM tuyên phạt 19 năm tù trong vụ bán rẻ 9 triệu cổ phần Sadeco cho Công ty Nguyễn Kim.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-giam-doc-ipc-te-tri-dung-khai-tham-o-hon-1-5-ty-dong-de-lam-tu-thien-a551320.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan