+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng tham mưu trưởng Armenia tiết lộ vì sao mua tên lửa phòng không Osa

    • DSPL
    ĐS&PL Ông Movses Hakobyan - cựu Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Cộng hòa Armenia - tiết lộ về thương vụ mua các hệ thống tên lửa phòng không Osa với giá cao.

    Ông Movses Hakobyan - cựu Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Cộng hòa Armenia - tiết lộ về thương vụ mua các hệ thống tên lửa phòng không Osa với giá cao.

    Hệ thống tên lửa phòng không Osa. Ảnh: TASS

    Theo ông Movses Hakobyan, Bộ Quốc phòng Armenia đã phải mua các hệ thống tên lửa phòng không Osa với giá tiền cao gấp 5-6 lần so với giá trị thực của chúng.

    Ông Movses Hakobyan khẳng định các hệ thống phòng không Osa này “hoàn toàn vô hình” trong cuộc xung đột kéo dài 6 tuần qua trên lãnh thổ Karabakh khi chúng không bắn trúng một mục tiêu nào.

    "Lực lượng vũ trang có một trung tâm thông tin, một trong những nhiệm vụ là đánh lạc hướng kẻ thù. Đó là phát tán thông tin sai lệch. Nhưng có một nguyên tắc như vậy: 30% thông tin sai sự thật, còn lại là sự thật. Nhưng thông tin sai lệch của chúng tôi hơn 100%.

    "Họ liên tục cố gắng ép buộc chúng tôi phải mua hệ thống phòng không Osa khi tôi còn làm phụ trách tại Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang. Ai đó từ bên trong liên tục tiết lộ thông tin về việc di chuyển của tôi bên ngoài Armenia, nơi những kẻ buôn bán vũ khí cố gắng thuyết phục tôi mua tổ hợp Osa không cần thiết cho quân đội Armenia", ấn phẩm thông tin Vzglyad trích lời nguyên Tổng tham mưu trưởng Quân đội Armenia.

    Theo số liệu sơ bộ, chi phí của một hệ thống phòng không Osa trong ngân sách Armenia lên tới khoảng 30 triệu USD/hệ thống, với giá trị thị trường trung bình chỉ là 5 - 6 triệu USD.

    Cựu Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Cộng hòa Armenia không chỉ đích danh những người liên quan đến thương vụ trên. Tuy nhiên, đối với lực lượng phòng không Armenia, các hệ thống tên lửa Osa đã cho thấy sự bất lực trong suốt cuộc xung đột kéo dài vừa qua trên lãnh thổ Karabakh.

    Phía quân đội Azerbaijan đã công bố rất nhiều bằng chứng, hình ảnh, video về việc họ tiêu diệt được rất nhiều hệ thống phòng không Osa của Armenia. Azerbaijan đồng thời tuyên bố rằng chỉ mất một số máy bay không người lái và trực thăng – thiệt hại thấp hơn nhiều trong suốt cuộc xung đột.

    Mộc Miên (Theo arka.am)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-tham-muu-truong-armenia-tiet-lo-vi-sao-mua-ten-lua-phong-khong-osa-a346716.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan