+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thanh tra Chính phủ lên tiếng về khối tài sản "khủng"

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Trước thông tin cho rằng ông Trần Văn Truyền - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ sở hữu một khối tài sản khổng lồ, ông này đã lên tiếng phủ nhận.

    (ĐSPL) – Trước thông tin cho rằng ông Trần Văn Truyền - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Tổng Thanh tra Chính phủ sở hữu một khối tài sản khổng lồ, ông này đã lên tiếng phủ nhận.

    Mới đây, báo Người Cao Tuổi đưa tin về việc ông Trần Văn Truyền sở hữu một khối tài sản khổng lồ cùng rất nhiều biệt thự khủng đã gây xôn xao dư luận.

    Theo thông tin trên tờ Người Cao Tuổi, ngoài một số biệt thự, lô đất sở hữu trước đây, ông Trần Văn Truyền đang triển khai một “dự án gia đình” trên lô đất khoảng 30.000m2 (3 héc-ta) tại xã Sơn Đông, TP Bến Tre. Trong khuôn viên đó, ông Truyền đã và đang xây dựng một biệt dinh hoành tráng và 4 căn nhà gỗ lợp ngói đỏ. Những căn nhà gỗ thuộc nhóm gỗ đặc biệt không dùng đến một cái đinh sắt.

    Về khối tài sản khổng lồ của ông Truyền: Các báo đã đưa tin sai ?

    Hình ảnh được cho là dinh thự của ông Trần Văn Truyền - (Ảnh: báo Người Cao Tuổi).

    Tin tức từ một số cán bộ ở Thanh tra Chính phủ và cán bộ ở Bến Tre cũng cho hay, ông Truyền còn có 3 cơ ngơi ở TP Hồ Chí Minh, một ở phường Thảo Điền - quận 2, một ở Quận 5 và một ở khu đô thị “5 sao” Phú Mỹ Hưng do người thân đang quản lí, sử dụng. Và đặc biệt, đến chiếc giường ngủ của vợ chồng ông cũng có giá trị cả tỷ đồng.

    Những thông tin đưa ra khiến dư luận bất ngờ và xôn xao về khối tài sản lớn “không tưởng” của cựu Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Văn Truyền.

    Nhưng phản bác lại những điều đó, ông Trần Văn Truyền khẳng định trên tờ Trí Thức Trẻ: “Tôi có thể khẳng định rằng phần lớn nội dung mà một tờ báo đã đưa là không chính xác, không đúng sự thật”.

    Về khối tài sản khổng lồ của ông Truyền: Các báo đã đưa tin sai ?

    Ông Trần Văn Truyền, cựu Tổng Thanh tra Chính phủ.

    Ông Truyền cũng cho biết, không hiểu vì lý do gì mà tác giả của bài báo đưa ra những thông tin đó, và không hiểu họ đưa những điều đó ra nhằm mục đích gì, nhưng chắc chắn một điều rằng, phần lớn thông tin trong các bài báo đó là không chính xác.

    Trao đổi trên tờ Trí Thức Trẻ, ông Trần Văn Truyền cho hay, xoay quanh thông tin về căn biệt thự, đúng là ông có xây nhưng đó là căn nhà được dựng trên đất của con trai ông mua từ lâu rồi. Sau khi ông nghỉ hưu, ông đã có ý định ở căn nhà dưới phường 1 (TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre) mà hồi đó tỉnh bán lại cho ông theo Nghị định 61 (Nghị định số 61/CP ngày 5/7/1994 của Thủ tướng Chính phủ về mua bán và kinh doanh nhà ở, trong đó có việc bán nhà thuộc sở hữu Nhà nước cho người đang thuê), nhưng vì con trai ông đã mua mấy công đất ở thành phố Bến Tre nên ông đã lên đây để ở.

    Ông cũng khẳng định, căn nhà của ông cũng chỉ là căn nhà rất bình thường, có chăng thì chỉ rộng rãi hơn so với những nhà xung quanh một chút, và nhờ có kiến trúc mà người cháu ở ĐH Kiến trúc TP.HCM thiết kế cho nên ngôi nhà trông cũng có phần sang trọng. Còn chi tiết chiếc giường có giá trị cả tỷ đồng thì hoàn toàn không có.

    Theo thông tin mà ông Truyền cung cấp thì diện tích đất nhà ông chỉ khoảng hơn 1 héc-ta. Khu đất này do ngày trước người ta để hoang hóa, con trai ông mua được với giá rẻ chứ không hề có chuyện nhà rộng 3 héc-ta như một tờ báo đã đưa tin. Bên cạnh đó, việc ông Truyền có rất nhiều nhà ở TP.HCM cũng là thông tin không có thật, bởi chính ông cũng đã khẳng định rằng: “Tôi chẳng hiểu những căn nhà đó là ở đâu hay từ trên trời rơi xuống?”.

    Nhận định về việc tờ báo đã đưa tin không đúng sự thật, ông Truyền chia sẻ trên tờ Trí Thức Trẻ: “Việc đưa những thông tin đó lên mặt báo có thể sẽ gây kích động và khiến người dân ở nơi đây mất niềm tin vào cán bộ nhất là một cán bộ như tôi đã từng làm Bí thư Tỉnh ủy tại đây”.

    Tuy nhiên, cũng trao đổi trên tờ Trí Thức Trẻ sáng 22/2, ông Kim Quốc Hoa, Tổng biên tập báo Người Cao Tuổi cho biết, tòa soạn có đủ cơ sở về những vấn đề đã nêu liên quan đến khối tài sản khủng của ông Truyền. Ông Hoa cũng cho biết thêm, sau khi đăng tải thông tin liên quan đến tài sản của ông truyền, ông đã nhận được một số ý kiến từ một số nơi nhưng "Báo Người Cao Tuổi hiện vẫn chưa nhận được ý kiến phản hồi của ông Truyền. Còn ông Truyền có ý kiến phản hồi về việc này thì cần gửi văn bản chính thức đến báo Người Cao Tuổi, lúc đó, chúng tôi sẽ cho điều tra, xác minh lại nếu chưa chính xác chúng tôi sẵn sàng cải chính...".

    Dười đây là một số hình ảnh và thông tin về khối tài sản khổng lồ được cho là của ông Trần Văn Truyền trên báo Người Cao Tuổi:

    Cựu quan cao cấp Bến Tre lộ 6 biệt thự lớn
    Dinh thự của ông Trần Văn Truyền trong khuôn viên 3 héc-ta tại xã Sơn Đông, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre.
    Cựu quan cao cấp Bến Tre lộ 6 biệt thự lớn
    Cổng chính đi vào dinh thự và “dự án gia đình” của ông Trần Văn Truyền màu sắc như sơn son thếp vàng.
    Cựu quan cao cấp Bến Tre lộ 6 biệt thự lớn
    Nhà gỗ nhìn từ phía bên hông, “dự án gia đình” ông Truyền phía trong có 4 căn nhà gỗ kiểu biệt thự nhỏ, đều lợp ngói đỏ.
    Cựu quan cao cấp Bến Tre lộ 6 biệt thự lớn
    Một góc dinh thự chính.
    Cựu Tổng thanh tra Chính phủ lên tiếng về khối tài sản
    Căn biệt thự trước đây Tỉnh ủy Bến Tre cấp cho ông Trần Văn Truyền lúc còn làm Bí thư Tỉnh ủy ở Trung tâm phường 1, TP Bến Tre rộng 300m2 vốn đây là trụ sở Hội VHNT tỉnh bị đập đi để xây biệt thự cho ông Trần Văn Truyền nay cho doanh nghiệp tư nhân thuê.
    Cựu quan cao cấp Bến Tre lộ 6 biệt thự lớn
    Ngôi nhà cấp 4 đất rộng 200m2 trước cổng chùa Bạch Vân, phường 5, TP Bến Tre gia đình ông Truyền vẫn cho thuê.

    H.T (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thanh-tra-chinh-phu-len-tieng-ve-khoi-tai-san-khung-a22649.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan