+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Brazil Bolsonaro nhập viện ở Mỹ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phu nhân cựu Tổng thống Brazi Jair Bolsonaro mới đây cho biết ông đã phải nhập viện tại Mỹ.

    Trên trang Instargram cá nhân, bà Michelle Bolosnaro - phu nhân cựu Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro - cho biết ông Bolsonaro đã phải nhập viện ở Mỹ vào ngày 9/1 (giờ địa phương). Ông Bolsonaro được cho là cảm thấy "khó chịu" ở vùng bụng, liên quan tới vết thương do tấn công bằng dao trong một cuộc biểu tình chính trị hồi năm 2018. 

    Theo một đồng minh của ông Bolsonaro, ông đã được đưa vào bệnh viện ở khu vực Orlando, Florida (Mỹ). Ông đã cảm thấy khó chịu từ tối 8/1. 

    cuu tong thong brazil nhap vien
    Cựu Tổng thống Jair Bolsonaro nhập viện ở Orlando (Mỹ). Ảnh: Twitter 

    Thông tin này được đưa ra trong thời điểm Brazil đang trải qua thời gian hỗn loạn. Trong ngày 8/1, những người ủng hộ ông Bolsonaro đã tiến hành một cuộc biểu tình bạo loạn xông vào các tòa nhà chính phủ ở thủ đô Brasilia. 

    Theo nguồn tin của CNN, ông Jair Bolsonaro đã rời Brazil đến Mỹ từ hôm 30/12/2022, vài ngày trước khi người kế nhiệm ông - Tổng thống Luiz Inácio “Lula” da Silva - tuyên thệ nhậm chức. 

    Cựu Tổng thống Brazil Bolsonaro từng nhiều lần phải nhập viện vì vết thương trên bụng trong những năm qua. Vụ đâm dao diễn ra trong chiến dịch tranh cử năm 2018 của ông, khi ông Bolsonaro được đi qua đám đông những người ủng hộ ở Juiz de Fora, một thành phố ở bang miền Nam Minas Gerais.

    Thông tin từ con trai ông Bolsonaro, vào thời điểm xảy ra vụ đâm dao, vết thương sâu đến mức một phần gan, phổi và ruột bị tổn thương và ông đã mất rất nhiều máu. Vào tháng 1/2019, ông Bolsonaro đã trải qua cuộc phẫu thuật để loại bỏ một túi hậu môn nhân tạo được ghép vào sau vụ đâm dao. 

    Sau đó vào tháng 7/2021, ông Bolsonaro tiếp tục phải nhập viện vì đau bụng và nấc cụt liên tục trong hơn một tuần.

    Minh Hạnh (Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-brazil-bolsonaro-nhap-vien-o-my-a562984.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan