+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Donald Trump yêu cầu FBI trả lại tài liệu

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu các đặc vụ của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trao trả lại tài liệu mà họ đã thu giữ tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach, Florida hôm 8/8.

    Ngày 14/8 (giờ địa phương), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump yêu cầu nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) trả lại các tài liệu mà họ đã thu giữ tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông vào tuần trước, New York Post đưa tin. 

    "Trong vụ khám xét Mar-a-Lago, FBI đã lấy đi các hộp tài liệu đặc quyền 'luật sư - thân chủ' và cả những tài liệu có đặc quyền 'hành pháp', thứ mà họ biết rõ rằng không nên lấy đi", cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Truth Social hôm 14/8.

    Ông nhấn mạnh thêm: "Tôi kính đề nghị rằng những tài liệu này cần được trả lại ngay lập tức, trở về đúng vị trí mà đã bị lấy đi. Cảm ơn".

    cuu tong thong donald trump yeu cau fbi tra lai tai lieu1
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP. 

    Fox News dẫn các nguồn tin thân cận liên quan đến vụ việc cho biết, FBI đã thu giữ ít nhất 5 hộp tài liệu được dán nhãn A-14, A-26, A-43, A-13, A-33, chứa thông tin được bảo vệ bởi đặc quyền luật sư - thân chủ trong cuộc khám xét tư dinh của ông Trump ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida, hồi đầu tuần trước. 

    Các đặc vụ FBI cũng tìm thấy 11 hộp tài liệu được phân loại thông tin và đánh dấu ở các mức độ bảo mật khác nhau, bao gồm tối mật, bí mật và “TS / SCI”, đề cập đến thông tin tuyệt mật/nhạy cảm, một danh mục đặc biệt nhằm bảo vệ những bí mật tế nhị nhất của quốc gia.

    cuu tong thong donald trump yeu cau fbi tra lai tai lieu2
    Danh sách tài liệu bị thu giữ được chia thành từng mục, từ dinh thự Mar-a-Lago của ông Trump. Ảnh: Reuters. 

    Tuy nhiên, ông Trump khẳng định, các tài liệu mà FBI thu giữ ở Mar-a-Lago đều là tài liệu đã được giải mật. Một luật sư riêng của ông Trump hồi tháng 6 cũng nói rằng, toàn bộ tài liệu mật ở Mar-a-Lago đã hoàn trả cho chính phủ.

    Sáng 8/8, khoảng 30 đặc vụ FBI bất ngờ khám xét khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình ông Trump ở Palm Beach, Florida.

    Bộ Tư pháp Mỹ ngày 12/8 cho hay, trong cuộc khám xét này, các đặc vụ của FBI đã thu giữ 11 bộ tài liệu mật, trong đó có một số tài liệu đóng dấu tối mật. Cơ quan này cho biết thêm, lệnh khám xét được thẩm phán phê duyệt do giới chức trách nghi ngờ ông Trump có thể đã vi phạm Đạo luật gián điệp, đạo luật liên bang cấm sở hữu, truyền tải các thông tin quốc phòng.

    Bích Thảo(Theo New York Post) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-donald-trump-yeu-cau-fbi-tra-lai-tai-lieu-a547889.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan