+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Ghani gửi lời xin lỗi người dân vì đã rời bỏ Afghanistan

    • DSPL
    ĐS&PL Cựu Tổng thống Ashraf Ghani, người đã bỏ trốn sau khi Taliban tiến tới thủ đô Kabul (Afghansitan), mới đây đã lên tiếng xin lỗi người dân.

    Trong một tuyên bố được đăng tải trên trang Twitter cá nhân, cựu Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã lên tiếng về việc bỏ trốn khỏi đất nước khi Taliban tiến tới thủ đô Kabul (Afghanistan). Theo đó, ông nói rằng đội ngũ an ninh đã khuyên ông nên rời đi vì nếu ông còn ở lại đường phố sẽ trở về giống như "những hình ảnh thời Nội chiến những năm 1990".

    screen shot 2021 09 09 at 0903131
    Cựu Tổng thống Ashraf Ghani. Ảnh: Reuters

    Cụ thể, cựu Tổng thống Ghani chia sẻ: "Rời khỏi Kabul là quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời tôi, nhưng tôi tin rằng đó là cách duy nhất để ngăn chặn việc nổ súng và bảo vệ cho 6 triệu công dân ở Kabul". 

    Những gì ông Ghani viết phần lớn lặp lại những tuyên bố trước đó được ông gửi trong thời gian sống tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE). Điều này càng khiến những đồng minh cũ của ông phẫn nộ, họ đã nhiều lần công khai lên án hành động bỏ trốn của ông là một sự "phản bội".

    Bên cạnh đó, ông Ghani một lần nữa nhấn mạnh ông không mang theo "hàng triệu USD" như những lời đồn đại. Ông viết thêm: "Tham nhũng là một bệnh dịch đã làm tê liệt đất nước của chúng ta trong nhiều thập kỷ và chống tham nhũng là trọng tâm trong nỗ lực của tôi với tư cách là tổng thống".

    Đồng thời, cựu tổng thống lưu vong của Afghanistan cho biết ông và vợ luôn luôn "cẩn trọng trong các chi tiêu cá nhân".

    Trong bài đăng của mình, ông Ghani cũng bày tỏ lòng biết ơn với những người đã hy sinh trong 40 năm chiến đấu tại Afghanistan và gửi lời xin lỗi tới toàn thể người dân. Ông chia sẻ: "Thật đáng tiếc khi thời kỳ lãnh đạo của tôi lại kết thúc trong bi kịch giống như những người tiền nhiệm của tôi, không đảm bảo được sự ổn định và thịnh vượng cho đất nước. Tôi xin lỗi toàn bộ người dân Afghanistan vì đã không thể kết thúc mọi thứ theo một cách khác".

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-ghani-gui-loi-xin-loi-nguoi-dan-vi-da-roi-bo-afghanistan-a512665.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan