+Aa-
    Zalo

    Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak sắp bị thẩm vấn

    • DSPL
    ĐS&PL Theo Yonhap, trong tuần tới, cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak sẽ tham dự thẩm vấn vì những cáo buộc liên quan đến hối lộ cùng với những bất thường khác.

    Theo Yonhap, trong tuần tới, cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak sẽ tham dự thẩm vấn vì những cáo buộc liên quan đến hối lộ cùng với những bất thường khác.

    Cựu Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak. Ảnh: Yonhap

    Văn phòng Công tố Quận Trung tâm Seoul đã yêu cầu ông Lee Myung-bak có mặt tại văn phòng để thẩm vấn vào lúc 9h30 sáng ngày 14/3 tới, các quan chức tiết lộ với báo giới. Một điều tra viên cho hay: "Điều cần thiết là phải khám phá ra sự thật một cách minh bạch và hiệu quả. Chúng tôi không cân nhắc đến việc thẩm vấn ông Lee nhiều lần".

    Nguồn tin của Yonhap cũng cho biết các công tố viên đã thu thập đầy đủ thông tin điều tra cho đến thời điểm này và rằng đã đến lúc phải thẩm vấn trực tiếp nghi can.

    Ông Lee Myung-bak giữ chức Tổng thống Hàn Quốc từ năm 2009-2013. Ông phải đối mặt với cáo buộc hối lộ vì đã chỉ đạo cơ quan tình báo gửi cho các trợ lý 1,75 tỷ won (tương đương 1,63 triệu USD).

    Ngoài ra, ông Lee cũng là trung tâm của một vụ bê bối liên quan đến nhà sản xuất phụ tùng ô tô DAS do anh trai ông làm chủ. Các công tố viên nghi ngờ rằng bản thân Lee Myung-bak mới là chủ sở hữu thực sự của công ty và đã sử dụng nó như là một kênh để tạo ra quỹ đen, hỗ trợ hoạt động rửa tiền.

    Trước khi gửi giấy triệu tập, nhóm điều tra đã thông báo cho Tổng công tố Moon Moo-il về tiến độ cuộc điều tra và ông Moon đã chấp thuận kế hoạch. Trong khi đó, ông Lee cáo buộc cuộc điều tra này là hành động trả đũa chính trị bởi chính quyền Tổng thống Moon Jae-in.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Yonhap)
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cuu-tong-thong-han-quoc-lee-myung-bak-sap-bi-tham-van-a221627.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan